Neymar (giữa) và các đồng đội trong mẫu áo mới
“Chiếc áo rất tốt, điều duy nhất còn thiếu là một ngôi sao thứ sáu. Chúng tôi mong muốn sẽ hoàn thành nó sau World Cup 2014” - ông Scolari nói.
Buổi ra mắt mẫu áo mới do Nike tài trợ ở Brazil là sự kiện quan trọng trong mục tiêu doanh thu đạt 1 tỉ USD của họ ở quốc gia Nam Mỹ này trong năm nay.
Nike hy vọng Brazil là thị trường lớn thứ ba của họ trên thế giới, sau Mỹ và Trung Quốc, từ nay cho đến năm 2017.
Tuy nhiên, Nike đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ gã khổng lồ của Đức là Adidas trong cuộc đua phân phối đồ dùng thể thao ước tính có giá trị lên tới 5 tỉ euro. Hai tập đoàn so kè với nhau quyết liệt về thị phần kể từ khi Nike đặt chân vào mảng kinh doanh này cách đây 20 năm.
Kiểu áo mới của Brazil rất thời trang và thoải mái
Adidas vừa công bố họ đã thỏa thuận tài trợ mở rộng với FIFA đến năm 2030 cho phép họ cung cấp bóng thi đấu, trang phục cho quan chức, tình nguyện viên và quảng cáo rộng khắp tại các địa điểm diễn ra World Cup.
Trong khi đó, thỏa thuận giữa Nike và LĐBĐ Brazil (CBF) có hiệu lực từ năm 1997. Nike cũng là nhà tài trợ của Neymar, ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều của đội chủ nhà World Cup 2014. Logo của hãng dụng cụ thể thao Mỹ cũng sẽ xuất hiện trên áo đấu của 10 đội tuyển tại VCK sắp tới, trong khi đó, 2 công ty của Đức là Adidas và Puma mỗi hãng tài trợ cho 8 đội tuyển.
Tuy nhiên, 4 đội đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại là Tây Ban Nha, Đức, Argentina và Colombia đều đang mặc áo đấu của Adidas.
Bình luận (0)