xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nữ lực sĩ dính doping xin “giảm án”

M.Duy

VĐV thể hình Nguyễn Thị Mỹ Linh hôm qua, 15-7, đã gửi bản báo cáo lãnh đạo Vụ Thể thao Thành tích cao I và Tổng cục TDTT về sự cố doping của mình

Trong bản báo cáo này, Mỹ Linh đã tường trình lại toàn bộ sự việc dẫn đến kết quả xét nghiệm nước tiểu dương tính với chất bị cấm. VĐV này đã lý giải là trong thời gian tập luyện căng thẳng lại phải ép cân chuẩn bị dự Giải Vô địch châu Á (đang diễn ra tại Hồng Kông) nên chị đã mắc chứng đau thắt lưng và bí tiểu. Nữ lực sĩ đã đi khám bệnh và được bác sĩ kê toa mà hoàn toàn không biết là trong các loại thuốc chị sử dụng có tên của loại thuốc trong danh mục bị cấm.

Với việc bị phát hiện sử dụng doping, theo quy định của Liên đoàn Thể hình Thế giới, Mỹ Linh sẽ bị cấm thi đấu 2 năm và nộp phạt 2.000 USD. Trong thời gian VĐV 37 tuổi này bị vướng vào vụ rắc rối doping đã có những ý kiến cho rằng nên khai trừ Mỹ Linh khỏi đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Đỗ Đình Kháng, Trưởng bộ môn thể hình, đây là lúc mọi người phải đứng bên VĐV. Ông cho biết: “Mỹ Linh là người có nhiều thành tích và nhiều cống hiến, hơn nữa trong bối cảnh hầu như không ai đi theo cái nghiệp gian nan này thì một mình Mỹ Linh dám dấn thân”. Hiện tại, ông Kháng cũng đang đề xuất một phương án kỷ luật nhẹ nhàng hơn cho Mỹ Linh để gửi lên Liên đoàn Thể hình châu Á. Theo đó, do vô tình sử dụng thuốc có chất cấm và không phải là chất tăng trưởng cơ nên Mỹ Linh xin được chịu hình thức kỷ luật là cấm thi đấu một năm và xin không chịu phạt tiền.

Theo ông Kháng, trong những điều luật của Liên đoàn Thể hình châu Á vẫn luôn có chỗ cho những tình tiết giảm nhẹ nếu VĐV có nhiều cống hiến và vô tình phạm phải những chất không được phép sử dụng. Mỹ Linh đang chờ một “bản án” khoan hồng cho mình bởi chị vẫn còn rất thiết tha quay trở lại với sự nghiệp của một lực sĩ thể hình. “Tôi mong mình được giảm nhẹ hình thức kỷ luật bởi tình yêu của tôi với thể hình vẫn còn quá lớn”- nữ lực sĩ thể hình Mỹ Linh nói. Qua vụ này, lãnh đạo Vụ Thể thao Thành tích cao I và lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng nhắc nhở ban huấn luyện đội thể hình nói riêng và các đội tuyển khác cần quan tâm, sát sao hơn nữa đến chế độ, dinh dưỡng, thuốc men của VĐV.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo