xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Porto bị cấm tham dự Champions League mùa sau

Mạnh Đức - Bongdaso

FC Porto sẽ bị cấm tham dự Champions League 2008-09. Đây là quyết định của UEFA dựa trên kết quả của cuộc điều tra những nghi án tiêu cực xung quanh các trận đấu của nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

Kết quả điều tra cho thấy, FC Porto đã bị buộc tội dàn xếp tỉ số 2 trận đấu thuộc khuôn khổ giải VĐQG Bồ Đào Nha trong mùa giải 2003-04. Theo đó, Porto đã bị trừ 6 điểm trên BXH ở mùa giải vừa kết thúc.

Thêm vào đó, UEFA cũng yêu cầu Ủy ban kỉ luật cân nhắc có nên truất quyền tham dự Champions League mùa tới của Porto hay không. Và quyết định cuối cùng được đưa ra là Porto sẽ không được phép tham dự đấu trường châu Âu mùa giải tới. Theo luật hiện hành của Champions League, án phạt dành cho những đội cố tình dàn xếp tỉ số các trận đấu ở cấp quốc gia hay quốc tế là “không được phép tham dự giải hoặc hủy bỏ thành tích trước đó”.

Porto cũng bị buộc phải thông báo với Thị trường chứng khoán Bồ Đào Nha về quyết định này của UEFA. Tuy nhiên, họ cũng sẽ quyết tâm kháng cáo đến cùng.

Còn nhớ mùa giải 2006, Serie A đã bị rúng động bởi scandal Calciopoli, và Milan dù phải bắt đầu với số điểm âm ở giải quốc nội, nhưng vẫn kháng cáo thành công để giành quyền tham dự đấu trường Champions League. Và đó chính là cơ sở để Porto hi vọng họ có thể làm được điều tương tự như Rossoneri.

Còn trong trường hợp Porto thất bại trong nỗ lực kháng cáo, thì đội đang xếp thứ 4 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha là Benfica, sẽ cùng 2 đội bóng xếp trên là Sporting Lisbon (2), và Guimaraes (3) giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Vậy thì có cơ hội nào cho Milan?

Hiện các trang báo Italia đang đăng tải thông tin rằng AC Milan đang đứng trước cơ hội được trở lại Champions League ngay mùa giải năm sau.

Liên đoàn bóng đá Bungari cũng mới phanh phui ra một trường hợp tiêu cực nữa của CSKA Sofia – đội đã giành quyền tham dự Champions League khi giải VĐQG Bungari cũng vừa kết thúc. Vì những rắc rối về tài chính với Liên đoàn bóng đá Bungari, CSKA Sofia cũng hoàn toàn có khả năng bị UEFA “treo giò” ở đấu trường hàng đầu châu lục mùa giải năm sau. Và đang có ý kiến cho rằng, Milan vẫn còn cơ hội được quay trở lại Champions League vì đang có thứ hạng cao (2) trên BXH của UEFA.

img
Họ có đang mơ về một suất tham dự Champions League mùa tới?

Tuy nhiên đó chỉ là một giấc mơ hão huyền không hơn không kém. Bởi với án phạt mà UEFA dành cho FC Porto, thì Benfica được chỉ định là đội được nhận chiếc vé tham dự Champions League mà Porto phải trả lại. Quyết định này là hợp lí, bởi hành động dàn xếp tỉ số của Porto đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của giải VĐQG Bồ Đào Nha, cũng như các đội bóng khác của nước này. Vì thế, việc Benfica – đội xếp thứ 4 được trao chiếc vé tham dự Champions League là hoàn toàn dễ hiểu.

Tương tự, những hậu quả xuất phát từ rắc rối của CSKA Sofia với Liên đoàn bóng đá Bungaria cũng chỉ dẫn đến những xáo trộn trong nội bộ của nền bóng đá nước này. Và một khi UEFA quyết định xử phạt CSKA Sofia, thì người được nhận chiếc vé tham dự Champions League chỉ có thể là một đội bóng Bungaria, mà cụ thể ở đây là Levski – á quân của mùa giải vừa qua, chứ không thể nào là Milan, cho dù họ đang có một thứ hạng cao trên BXH của UEFA vào thời điểm này.

Có thể sẽ có người đồng ý với ý kiến nên để Milan được trở lại Champions League mùa tới, vì sự hiện diện của họ sẽ làm tăng chất lượng của giải đấu. Nhưng đó lại là điều bất công với các đội bóng Bungari. Bởi họ là nạn nhân trực tiếp của những hành động gian trá diễn ra trong giải đấu của mình, vậy mà Milan, một đội bóng ngoại quốc lại được hưởng chiếc vé duy nhất dành cho Bungari.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo