xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quyết đấu để giữ ghế

Anh Dũng

Mệnh lệnh phải thắng nếu muốn giữ “ghế” tại Becamex Bình Dương sẽ là áp lực không nhỏ cho HLV Lê Thụy Hải khi ông phải đối đầu cùng kình địch Đồng Tâm Long An

Bầu không khí nặng nề đang bao trùm lên cả chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) lẫn đội khách Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trước trận quyết chiến tại vòng 8 Giải Vô địch quốc gia Petro Vietnam Gas V-League 2008 diễn ra chiều nay, 7-3, trên sân Gò Đậu. Sau chuỗi trận không thành công khi chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm qua 8 vòng, số phận của HLV Lê Thụy Hải sẽ được đánh cược rất lớn vào trận quyết đấu được kênh VTV3 trực tiếp lúc 16 giờ này. “Dễ thở” hơn đồng nghiệp Hải “lơ” nhưng HLV Henrique Calisto cũng hiểu rằng nếu ĐTLA tiếp tục chơi thiếu thuyết phục như hiện nay, á quân V-League có nguy cơ trắng tay thêm một mùa giải nữa.

Trong những ngày qua, trong nội bộ B.Bình Dương rộ lên thông tin ban lãnh đạo CLB đang nhắm đến việc đưa HLV Đặng Trần Chỉnh thay HLV Lê Thụy Hải. Thông tin này chưa được Giám đốc điều hành Trần Văn Đường xác nhận nên ông Hải “lơ” tạm thời vẫn yên tâm lo chuyên môn. Tuy nhiên, phần trăm chính xác từ thông tin này sẽ được khẳng định ngay sau kết quả của cuộc chạm trán với ĐTLA. Vì thế, hơn ai hết vị HLV có tài nhưng cũng đầy cá tính này hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu. Không khí tập luyện của toàn đội trong những ngày qua nghiêm túc đến nỗi nhiều cầu thủ nói đùa rằng “đá xong một trận rồi... chết”.

Tương tự, sau trận thua mất mặt 0-3 trước TCDK.SLNA ở vòng 7, các cầu thủ ĐTLA đã quyết định không về nhà nghỉ mà ở lại tập trung cùng đội để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với B.Bình Dương. So với HLV Lê Thụy Hải, vị trí của HLV Calisto luôn được bảo đảm chắc chắn dù thành tích của đội giành được trong thời gian qua không mấy khả quan. Sự khác biệt đó chắc chắn ít nhiều tạo tâm lý thoải mái cũng như ưu thế cho đội khách bất chấp họ sẽ phải đối mặt với một nhà vô địch đang bị tổn thương sau những lần bại trận hay bị cầm hòa đáng tiếc. Xét về thành tích đối đầu trên sân Gò Đậu 4 mùa vừa qua kể từ ngày cả hai lên chuyên nghiệp, ĐTLA áp đảo khi thắng đến 3 trận. Tuy nhiên, trận thua nghẹt thở 3-4 ở mùa bóng 2007 sau khi dẫn trước đến 3-1 khi trận đấu chỉ còn 20 phút chắc chắn sẽ là bài học quý cho đội bóng của HLV Calisto.

Trận đấu quyết định ghế HLV giữa hai đội bóng nhất nhì V-League 2008 chắc chắn sẽ diễn ra quyết liệt, căng thẳng bởi ai cũng hiểu nếu để thua trận đấu này, nguy cơ thất thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch đã hiển hiện trước mắt.

Lo cho... trọng tài

Ngoài 2 HLV Lê Thụy Hải của B.Bình Dương và Calisto phía ĐTLA thì trọng tài cũng là tâm điểm của cặp đấu nhiều duyên nợ này. Trong những năm gần đây, mỗi khi B.Bình Dương gặp ĐTLA thì y như rằng sẽ xảy ra những sự cố như ban huấn luyện phản ứng trọng tài, cầu thủ xô xát, CĐV gây náo loạn... Ở trận lượt đi tại Gò Đậu mùa trước, ĐTLA từng phản ứng trọng tài Dương Văn Hiền dữ dội bởi ông đã rút thẻ đỏ phạt Lý Lâm Huy đúng vào thời điểm đội đang dẫn B.Bình Dương 3-1, từ đó đội chủ nhà vùng lên thắng ngược 4-3. Trận lượt về hai đội hòa nhau 1-1 trong bối cảnh trọng tài Phùng Đình Dũng bị cầu thủ Quang Thanh và Trường Giang của B.Bình Dương đòi “ăn thua đủ”. Dĩ nhiên sau sự cố như thế, các cá nhân có hành động không đúng mực đều bị kỷ luật.

Theo Trưởng BTC giải – ông Dương Nghiệp Khôi – BTC sẽ cố gắng bố trí lực lượng cầm còi tốt nhất cho trận đấu để giữ sự khách quan, công bằng cho trận đấu. BTC cũng đã tính đến trường hợp các trọng tài phải chịu áp lực từ phía khán giả Bình Dương nên sẽ phải trông chờ rất nhiều vào sự tổ chức của BTC sân Gò Đậu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo