Hôm 1-11, siêu sao bóng đá Ronaldo đã ra mắt dòng sản phẩm đồ lót nam mang tên CR7 tại quảng trường Palacio de Cibeles, thành phố Madrid. Giống như đàn anh D.
Beckham ở sự nổi tiếng cộng với thể hình đẹp, Ronaldo cũng được hãng đồ lót thời
trang nổi tiếng Emporio Armani mời làm đại sứ thương hiệu. Nhưng không dừng lại
ở việc hợp tác, Ronaldo muốn có một thương hiệu mang tên mình hẳn hoi, thế là
anh quyết định cho ra đời bộ sưu tập lót nam mang tên CR7.
Không chỉ
có đồ lót dành cho nam, bộ sưu tập CR7 cũng bao gồm cả vớ. Ronaldo cho biết
thiết kế và thời trang là niềm đam mê của anh sau bóng đá. Anh rất tự hào có được
bộ sưu tập này. Đó là kết quả của sự hợp tác của nhà thiết kế Richard Chai và Công
ty dệt JBS của Đan Mạch.
Với doanh thu từ hoạt động kinh doanh cùng với lương 15 triệu bảng Anh của Ronaldo ở Real Madrid cũng như các hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu lớn: Nike, Emporio Armani, Castrol... đưa thu nhập của tiền vệ người Bồ vào khoảng 27 triệu bảng Anh/năm.
Ronaldo được đánh giá là cầu thủ bóng đá kiếm tiền dễ dàng như danh thủ David Beckham nhờ biết đầu tư vào thương hiệu cá nhân. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư Simon Chadwick, chiến lược gia kinh doanh và tiếp thị thể thao tại Đại học Coventry, Ronaldo có nhiều phẩm chất cần thiết để tạo ra một thương hiệu mạnh. Đó là anh đang chơi cho một đội bóng lớn, sự nghiệp thành công, thể hình hấp dẫn và vẻ bề ngoài giống ngôi sao điện ảnh...
Tuy nhiên, để thành công như Beckham, theo ông Simon, “Ronaldo còn phải cố gắng nhiều hơn nhất là phải từ bỏ chủ nghĩa cá nhân, tính ích kỷ và làm sao để các nhà tài trợ không xem anh là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng chỉ biết cố gắng để kiếm tiền nhiều hơn”.
Beckham quảng cáo cho nhãn hàng Armani trước đó
Những bản hợp đồng “khủng” của Ronaldo từ quảng cáo Năm 2006: Hợ đồng với Nike trị giá 10,8 triệu bảng Anh trong 4 năm. Đây là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Ronaldo. Coca-Cola: Chưa tiết lộ chi phí nhưng được biết đây là một trong những hợp đồng sinh lợi nhất của Ronaldo kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Năm 2009: Với Castrol, trị giá 8,2 triệu bảng trong 2 năm. Năm 2010: Emporio Armani, 1 triệu bảng, thay thế David Beckham trước đó. Tiếp tục với Nike, trị giá bảng 20,2 triệu bảng. Năm 2011: Gia hạn hợp đồng với Castrol trị giá 5,5 triệu
bảng Anh. Konami (không tiết lộ giá). Trở thành gương mặt của video phổ biến trò chơi
Pro Evolution Soccer. Năm 2013: Jacob & Co (không tiết lộ phí). Herbalife, (không tiết lộ giá). Anh là đại sứ toàn cầu toàn cầu cho công ty dinh dưỡng này. KFC (không tiết lộ giá). Đóng vai chính trong quảng cáo cho công ty thức ăn nhanh ở Saudi Arabia. |
Bình luận (0)