Trong 2 ngày 16 và 17-7, tại Singapore, BTC Giải Ngoại hạng Anh đã phối hợp cùng LĐBĐ châu Á tổ chức hội thảo về cách xây dựng, phát triển Premier League trở thành giải đấu được hâm mộ nhất trên toàn thế giới. Việt Nam có 2 khách mời là Tổng Giám đốc Công ty CP Chuyên nghiệp Bóng đá Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn và ông Cao Văn Chóng - Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao, bóng đá Bình Dương.
Theo ông Cao Văn Chóng, các nhà quản lý bóng đá châu Á đã được tiếp thu các kiến thức về xây dựng, phát triển thương hiệu giải đấu và quản lý CLB từ các chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh và các CLB ngoại hạng. “Nghe qua nội dung hội thảo có vẻ khá thô cứng và khó hiểu, chủ yếu xoay quanh các chủ đề quan trọng như truyền thông, bản quyền truyền hình, kinh doanh, tiếp thị, hoạt động cộng đồng... Thế nhưng, khi trực tiếp mắt thấy tai nghe từ chính những HLV hàng đầu thế giới nói về các cách thức phát triển, tôi mới hiểu tại sao Giải Ngoại hạng Anh được xem là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới” - ông Chóng chia sẻ.
Những diễn giả được mời chia sẻ các chủ đề này đều là những nhân vật rất quan trọng ở Premier League như Giám đốc truyền thông Dan Johnson, Giám đốc truyền thông CLB Arsenal Charles Allen, Giám đốc kinh doanh & tiếp thị ngoại hạng Anh Richard Masters... Ngoài ra, các HLV nổi tiếng như Arsene Wenger (Arsenal), Roberto Martinez (Everton) hay Mark Hughes (Stoke City) cũng chia sẻ tầm quan trọng của truyền thông, kinh doanh tiếp thị đối với thành tích thi đấu trên sân cỏ của các CLB ngoại hạng Anh.
Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Việc góp mặt ở vòng đấu bảng của AFC Champions League 2015 giúp B.Bình Dương nhận được lời mời tham dự hội thảo bổ ích này. Các vấn đề được thảo luận tại hội thảo, đặc biệt là những kinh nghiệm từ các chuyên gia ngoại hạng Anh, sẽ được B.Bình Dương nghiên cứu, áp dụng vào thực tế trong quá trình hoạt động của CLB trong thời gian tới”.
Rất chú trọng mạng xã hội
Theo ông Cao Văn Chóng, dù BTC hội thảo đã phát đầy đủ tài liệu, thông tin về chương trình nhưng khi tận mắt chứng kiến người thật, việc thật và những số liệu rất chi tiết về cách thức các đội bóng Anh làm truyền thông, mới thấy không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực châu Á vẫn còn phải học hỏi quá nhiều. “Để phát triển giải đấu thì có nhiều cách nhưng ở Việt Nam, các đội bóng chưa thích ứng được với xu hướng phát triển của xã hội như tham gia vào mạng xã hội (Facebook, Twitter...). Người Anh họ rất chú trọng những yếu tố này bởi với hàng tỉ người trên thế giới sử dụng mạng xã hội, đó là cách thức tốt nhất để đưa hình ảnh đội bóng đến với khán giả, người hâm mộ” - ông Chóng đúc kết.
Bình luận (0)