Nếu như 10 năm về trước, chuyện cầu thủ VN đi đóng quảng cáo được xem là bất ngờ, có phần chơi trội thì bây giờ, việc những ngôi sao sân cỏ xuất hiện trên những đoạn clip quảng cáo của truyền hình hay trên những bức hình lớn đặt ở những vị trí quảng cáo đẹp tại nhiều thành phố lớn đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Đặc biệt sau chức vô địch AFF Cup, thương hiệu của các tuyển thủ VN càng được nâng cao nên chuyện đắt sô quảng cáo cũng vì thế trở thành bình thường!
Thương hiệu nhà vô địch
Khi tuyển VN lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của bóng đá khu vực, nếu như người hâm mộ sung sướng một thì các nhà tài trợ cho tuyển VN còn vui gấp mười. Hạnh phúc nhất có lẽ là hãng Nike, nhà tài trợ trang phục chính thức của tuyển VN kể từ ngày 1-1-2009 thay cho đối tác Li Ning của Trung Quốc. Chỉ cần nhìn những tấm ảnh các tuyển thủ VN ăn mừng chiến thắng trước đội Lebanon với trang phục có logo hình lưỡi liềm, nhà tài trợ nổi tiếng này chắc hẳn rất hài lòng bởi chẳng có gì tuyệt vời bằng việc tuyển VN đã ra mắt hàng triệu người hâm mộ VN bằng một chiến thắng khi khoác lên mình bộ áo mới của Nike.
![]() Hình ảnh Công Vinh, một trong những người hùng tại AFF Cup 2008, xuất hiện trên nhiều cửa hàng bán trang phục thể thao. Ảnh: Q.Liêm |
Trong thời buổi kinh tế toàn cầu khó khăn, chuyện các nhà tài trợ “chọn mặt gửi vàng” cũng là điều dễ hiểu. Vì thế, có thể lúc này các hãng lớn vẫn còn ngần ngừ trong việc mời các tuyển thủ quảng cáo nhưng theo dự báo, hình ảnh các tuyển thủ xuất hiện trên các clip quảng cáo hay hình ảnh, poster chắc chắn sẽ rầm rộ trong năm 2009 này. Theo một số tuyển thủ, đặc biệt là những anh chàng điển trai như Việt Thắng, Quang Thanh, Như Thành, những ngày qua họ liên tục nhận được lời mời chụp hình quảng cáo từ các tạp chí, các công ty thời trang cũng như một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng... Ngay như “hai lúa” Tài Em, người từng có kinh nghiệm đóng quảng cáo cùng ca sĩ Mỹ Tâm trong một đoạn phim ngắn của hãng Pepsi hồi năm 2005, cũng đang nhận được khá nhiều lời mời làm người mẫu.
Ngại quảng cáo đồ...lót
Cách đây không lâu, tiền đạo Việt Thắng và trung vệ Như Thành từng nhận được một lời mời làm người mẫu cho nhãn hiệu thời trang của một công ty tại TPHCM. Do bận việc gia đình nên Như Thành từ chối trong khi Việt Thắng đồng ý làm người mẫu bởi người chụp hình là T.N, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Thế nhưng, do hai bên thỏa thuận chưa rõ ràng nên khi đến chụp hình, Thắng “bế” tá hỏa khi biết sẽ phải quảng cáo cho trang phục... đồ lót nên anh đành phải khéo léo từ chối. Cách đây nhiều năm, người hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam Á từng quen thuộc với hình ảnh chàng tiền đạo người Thái Kiatisuk quảng cáo cho trang phục quần lót Rosso.
![]() Tài Em (trái) và Quang Thanh đang nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo. Ảnh: H.Anh |
Tuy nhiên, những cầu thủ VN xem ra vẫn chưa quen với việc hình ảnh “trần như nhộng” của mình được treo khắp nơi và điều đó còn khiến họ thấy rằng chuyện chụp hình, đóng quảng cáo còn khó gấp mười lần đá bóng!
Cũng là chuyện trang phục, nhưng cứ nghĩ đến buổi chụp ảnh trang phục mới của tuyển VN mà thấy thật xót xa cho thầy trò HLV Calisto. Trong một buổi sáng rét buốt ở Hà Nội, các tuyển thủ VN phải “nghiến răng nghiến lợi” chịu rét để đứng trên sân Mỹ Đình lộng gió nhằm được chụp hình trang phục mới. Khổ một nỗi do nhà tài trợ chuẩn bị không kịp nên toàn đội phải mặc những bộ đồ mỏng dính. Vì thế, chỉ chụp hình được khoảng vài phút, toàn đội phải chạy gấp đi nhận... đồ ấm từ những quan chức VFF vốn vừa chạy đi mua thêm áo ấm tránh rét cho thầy trò HLV Calisto. Hẳn nhiều tuyển thủ sẽ còn nhớ mãi cái ngày họ phải đứng dưới cái rét 150C để chụp ảnh khoe áo mới đó.
Bình luận (0)