xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sông Lam Nghệ An chỉ bị trừ 1 điểm sau vụ ẩu đả sân Vinh

Theo Trần Nguyên - VNExpress

CLB xứ Nghệ vừa đón nhận tin vui, khi Ban khiếu nại VFF đã thụ lý lá đơn “kêu oan” của đội bóng này và đi đến kết luận chỉ trừ của họ 1 điểm thay vì 3 điểm sau vụ bạo loạn sân Vinh ngày 25/5.

So với nội dung Quyết định xử phạt Sông Lam Nghệ An của VFF ra ngày 31/5 thì đây là chi tiết thay đổi duy nhất.

Đó thực sự là tin vui với đội bóng xứ Nghệ trong bối cảnh họ chuẩn bị tới làm khách tại Thiên Trường, bắt đầu chuỗi 8 trận còn lại chỉ diễn ra trên sân khách và sân trung lập. Giám đốc điều hành CLB TCDK.Sông Lam Nghệ An, ông Hồ Văn Chiêm chia sẻ: “Chỉ giảm được 2 điểm nhưng ý nghĩa của bản 'án phúc thẩm' này là vô cùng lớn. Đơn gian là ở BXH, Sông Lam sẽ không bị tụt quá sâu trong khi đó về mặt tinh thần, các cầu thủ sẽ rất phấn khích bởi họ cảm thấy mình không còn phải chịu bất công. Đây là thuận lợi lớn để Sông Lam vươn lên top 5 đúng như kế hoạch ban đầu”.

Ông Chiêm cũng nói rằng, quyết định giảm án không phải là điều bất ngờ bởi Sông Lam không đáng bị trừ 3 điểm. Những lý lẽ mà Sông Lam trình bày trong đơn khiếu nại rất xác thực, hợp lý hợp tình.

Ông Chiêm cho biết thêm việc TCDK.Sông Lam Nghệ An không được đá trên sân nhà ở chặng đường còn lại và cả việc bị tước quyền đăng cai hàng loạt giải trẻ là thiệt thòi lớn cuả bóng đá Nghệ nhưng ông Chiêm sẽ không khiếu nại điều này: “Bóng đá Việt Nam tiếng là chuyên nghiệp nhưng vẫn còn nhiều bất cập. Tới đây chúng tôi chấp nhận cuộc chơi và sẽ không khiếu nại thêm điều gì nữa”, ông Chiêm giải thích.

Xung quanh quyết định này, ông Nguyễn Hải Hường người ra quyết định ngày 31/5 phạt TCDK.Sông Lam Nghệ An (trừ đội bóng này 3 điểm) cũng tán thành với quyết định của Ban khiếu nại. “Ban kỷ luật và ban Khiếu nại độc lập với nhau thế nên mỗi khi đưa ra quyết định, mỗi bên đều có những lý lẽ rõ ràng và chúng tôi tôn trọng phán quyết của nhau”.

Ông Hường cũng dẫn giải thêm về quyết định trừ Sông Lam 3 điểm của mình: “TCDK.Sông Lam Nghệ An không phải là tác nhân chính của vụ bạo loạn sân Vinh mà lỗi thuộc về BTC sân. Thế nhưng đã là luật thì phải chấp hành, không có cách nào khác được. Tới bây giờ khi Sông Lam Nghệ An chỉ còn bị trừ 1 điểm, thứ hạng và tham vọng của họ, tôi muốn nói lời chúc mừng tới đội bóng này”.

Liên quan đến quyết định kỷ luật TCDK.Sông Lam Nghệ An, đội bóng này đã quyết định lấy sân Tự Do (Huế) làm sân nhà trong 3 cuộc đọ sức với HA.Gia Lai, SHB. Đà Nẵng và ĐT.Long An.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo