Sức hút của bóng đá “tử tế”

Tin mới

07/03/2017 22:09

Trong bức tranh V-League đang xấu đi vì chất lượng trọng tài không cao và bạo lực sân cỏ, HAGL chứng tỏ “bóng đá tử tế” vẫn có đất sống với việc kêu gọi được 50 tỉ đồng tiền tài trợ...

Không theo mô tuýp trang nghiêm như một vài lễ công bố tài trợ thường thấy, không khí buổi công bố nhà tài trợ mới cho đội bóng HAGL mùa giải 2017 và 2018 vào trưa 7-3 đã diễn ra với sự cởi mở hiếm có. Từ nhà tài trợ VPMilk, đại diện đội bóng HAGL cho đến đội trưởng Công Phượng đều có màn đối đáp thú vị với báo chí cũng như với người hâm mộ.

Chủ đề được đề cập nhiều chính là việc nhà tài trợ Công ty CP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) khẳng định lý do để họ “rót” 50 tỉ đồng (hơn 2 triệu USD) cho ông bầu Đoàn Nguyên Đức ngay trong mùa giải 2017 với thời hạn hợp đồng kéo dài 2 năm là vì “bóng đá tử tế”. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPMilk Nguyễn Thị Thu Phương cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ và chọn HAGL làm đối tác đơn giản vì đội bóng này phù hợp với tiêu chí xây dựng thương hiệu của mình. Phong cách chơi bóng tử tế kết hợp với sản phẩm dinh dưỡng tử tế là thông điệp và tiêu chí hướng đến của chúng tôi ở lần hợp tác này”.

Theo nhà tài trợ mới của đội bóng phố núi, Công Phượng và các đồng đội không phải quá nặng nề về thành tích thi đấu bởi điều quan trọng nhất vẫn là chơi bóng đẹp, cả về chuyên môn lẫn phong cách. Bản thân Công Phượng cũng hào hứng khi đội nhà được tiếp thêm động lực và đây sẽ là cơ sở để HAGL chơi tốt hơn, tiếp tục hướng đến lối chơi bóng đẹp mắt trong thời gian tới đây. Số 10 của HAGL chia sẻ: “Sự tác hợp giữa HAGL và nhà tài trợ sẽ giúp tôi và đồng đội cải thiện nền tảng thể lực bởi đây là yếu tố quyết định đến lối chơi của đội nhà. Anh em trong đội ý thức rõ trách nhiệm theo đuổi bóng đá tử tế, vì sự tin yêu của người hâm mộ”.

Tiền đạo Công Phượng với màu áo mới của HAGL trong 2 mùa giải 2017 và 2018Ảnh: Quang Liêm
Tiền đạo Công Phượng với màu áo mới của HAGL trong 2 mùa giải 2017 và 2018Ảnh: Quang Liêm

Trung bình, để một đội bóng loại khá ở V-League duy trì hoạt động trong một mùa giải sẽ cần từ 30-40 tỉ đồng/năm. Vì vậy, nếu chia đôi khoản tiền tài trợ 2 năm thì con số 25 tỉ đồng/mùa chưa thể xem là dư dả với CLB HAGL, nhất là khi VPMilk không chỉ tài trợ riêng cho hoạt động của CLB HAGL mà còn bao trùm việc chăm lo dinh dưỡng, duy trì các hoạt động chuyên môn cho cả Học viện HAGL Arsenal JMG.

Tuy nhiên, xét mặt bằng chung ở V-League, đó vẫn là khoản tài trợ đáng mơ ước vì HAGL không tốn nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ nội nhờ vào chính sách tin dùng lứa trẻ được CLB đào tạo, chưa kể ngoại binh hiện tại cũng ở tầm giá thuộc hàng rẻ nhất. Trong bối cảnh bức tranh bóng đá Việt Nam đang xấu xí vì những sự cố trọng tài, nhiều trận đấu V-League nhuốm màu bạo lực, rất nhiều nhà tài trợ quen thuộc quay lưng với bóng đá thì việc HAGL kiếm được hợp đồng “khủng” ngay sau khi chia tay nhà tài trợ cũ cũng là một tín hiệu đáng chú ý.

“Bóng đá tử tế luôn có đất sống. Tôn chỉ mà HAGL theo đuổi cần được nhiều đội bóng nhân rộng hơn nữa vì chính lợi ích của họ” - chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhìn nhận.

Cầu nối đến Hàn Quốc

Minh chứng về sự nỗ lực của nhà tài trợ mới là đưa các cầu thủ trẻ thuộc khóa 3 của Học viện HAGL Arsenal JMG sang Hàn Quốc tập huấn vào đầu tháng 3 vừa qua. VPMilk cũng làm cầu nối để cầu thủ Nguyễn Hữu Anh Tài sang Hàn Quốc chơi bóng.

Anh Dũng
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI