xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thảm họa suýt nổ ra ở trận Lille - M.U

TRẦN ĐOÀN

Cổ động viên Anh bị xịt hơi ngạt trong trận Lille thua M.U 0-1, 1 người bị gãy chân, còn cầu thủ chủ nhà định tẩy chay trận đấu

Nước Anh rạng sáng qua, 21-2, run rẩy suýt chứng kiến một thảm họa bóng đá tương tự vụ Hillsborough hồi năm 1989 khi các CĐV Manchester United (M.U) bị đẩy sát hàng rào trong trận đấu với chủ nhà Lille ở lượt đi vòng 2 Champions League (CL). Một CĐV tên Dave Mills, 27 tuổi, nói: “Thật là tồi tệ. Chúng tôi tưởng chết mất”. Theo báo chí Anh, cảnh sát Pháp đã phản ứng có phần quá lố khi xịt hơi cay vào một nhóm CĐV, thậm chí có nhân chứng cho biết một vài người còn bị cảnh sát đánh trong lúc xếp hàng trước trận. Trong cảnh chen lấn, xô đẩy hỗn loạn trong trận đấu, các cảnh sát Pháp phải nhanh tay bồng 2 CĐV, trong đó có một em nhỏ, qua hàng rào để bảo đảm tính mạng cho các em.

Cảnh hỗn loạn trên khán đài diễn ra sau khi M.U mở tỉ số ở phút 83 và đó cũng là bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi diễn ra tại Lens, do sân nhà của Lille không đủ tiêu chuẩn tổ chức một trận đấu ở CL. Sau pha phạm lỗi của hậu vệ Lille với Saha, M.U được hưởng quả phạt trực tiếp. Trong lúc thủ môn T. Sylva đang chỉ huy các hậu vệ lập hàng rào, R. Giggs thực hiện quả phạt nhanh vào góc xa ghi bàn. Các cầu thủ chủ nhà vây quanh trọng tài chính người Hà Lan phản đối vì họ cho rằng còn phải đợi còi, trong lúc Giggs cho biết đã hỏi ý trọng tài trước khi sút bóng. Ngoài sân, HLV thủ môn của Lille kêu gọi cầu thủ ngưng thi đấu để phản đối. Ngay sau khi cầu thủ chủ nhà trở lại sân, hậu vệ G. Neville lãnh nguyên vật lạ vào đầu trong lúc thực hiện pha ném biên, trên khán đài mọi thứ bắt đầu lộn xộn... Tại khu vực khán đài của CĐV đội khách, một CĐV Anh bị gãy chân khi bị đẩy ngã. Cảnh sát chống bạo động của Pháp lập tức phun hơi cay, khiến tình hình còn hoảng loạn hơn. Trước trận đấu, vài CĐV Anh cho biết họ bị cảnh sát Pháp đánh lúc hàng trăm ủng hộ viên M.U xếp hàng vào sân khi bóng đá lăn trong sân.

img
Tranh cãi giữa cầu thủ, HLV M.U và Lille trong trận đấu; một CĐV M.U được bế qua hàng rào tránh bị giẫm đạp

Một CĐV cho biết: “Thật là nhục nhã. Nếu cảnh sát ở Anh hành xử như thế, đội bóng của chúng tôi chắc chắn bị loại khỏi đấu trường châu Âu. Cảnh sát đã khóa cửa và bảo: “Các anh không được vào”. Chúng tôi bị kẹt trong hàng rào, rồi họ thả chó và bắt đầu dùng gậy đánh, bất cần đó là CĐV lớn tuổi hay thiếu nhi”. Giám đốc truyền thông của M.U, ông Phil Townsend, cho biết sẽ gặp quan chức LĐBĐ châu Âu (UEFA), đại diện LĐBĐ Anh và cảnh sát để thảo luận về vụ việc và sẽ khiếu nại lên UEFA. Trước trận, phía M.U cũng báo cáo UEFA về việc ngay cả sân Stade Felix-Bollaert của Lens cũng không đủ an toàn và lo ngại này đã thành sự thật.

Rất nhiều khả năng, Lille sẽ bị phạt nặng và cuộc họp quyết định mức kỷ luật đội bóng Pháp này sẽ là thách thức đầu tiên của tân chủ tịch UEFA, M. Platini. Điều trớ trêu là trước khi CL tái khởi tranh, cựu danh thủ người Pháp này kêu gọi các đội bóng, HLV, cầu thủ hành xử đúng mực, vậy mà những đồng hương của ông lại sớm đẩy ông vào cảnh khó xử.

Mong manh Arsenal

PSV Eindhoven gây cú sốc lớn nhất trong 4 trận đấu sớm lượt đi vòng 2 khi đánh bại đương kim á quân Arsenal 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng từ cú sút xa của tiền vệ Ecuador E. Mendez trong hiệp 2 và phong độ xuất sắc của hàng thủ ở hiệp 1, nhất là thủ môn Gomes, giúp đội bóng Hà Lan có được lợi thế trước trận lượt về và khiến CLB thành London nhận thất bại đầu tiên trong năm 2007. Điểm đáng chú ý khác trong trận này là sự xuất hiện của Sun Xiang phía PSV. Cựu hậu vệ trái của CLB Thân Hoa Thượng Hải (đối thủ của GĐTLA ở Champions League AFC mùa trước) trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên thi đấu tại Champions League sau hợp đồng mượn 6 tháng ký hồi tháng 1-2007.

Ở 2 trận còn lại, Real Madrid thắng Bayern Munich 3-2 với cú đúp của Raul và bàn còn lại của Nistelrooy, dù CLB Đức nuôi hy vọng với bàn thắng muộn trên sân khách của Van Bommel ở phút 89; còn Celtic may mắn cầm hòa AC Milan 0-0.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo