xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thầy trò Scolari lo ra, người Bồ e ngại

Trần Đoàn

Trước trận mở màn quan trọng với Thổ Nhĩ Kỳ, nội bộ đương kim á quân Bồ Đào Nha xáo trộn khi Cristiano Ronaldo muốn rời M.U sang Real Madrid, Chelsea theo đuổi HLV F. Scolari, còn Inter Milan đề nghị Sporting Lisbon bán tiền vệ C. Quaresma

Một ngày trước khi đấu trận mở màn với Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) vào rạng sáng 8-6, nội bộ đội Bồ Đào Nha (BĐN) xáo trộn vì những tin chuyển nhượng gây sốc liên quan đến 3 nhân vật chủ chốt là tiền đạo Cristiano Ronaldo, tiền vệ C. Quaresma và HLV F. Scolari.

Ronaldo đòi ra đi

Điều tồi tệ nhất mà M.U không muốn nghe đã xảy ra. Cầu thủ xuất sắc nhất của họ trong 2 mùa gần nhất là C. Ronaldo muốn sang Real Madrid, nơi đề nghị anh mức lương không thể cưỡng lại được: 50 triệu USD trong 5 năm. Dĩ nhiên, ngôi sao người BĐN biết rằng để có được anh, Real phải phá kỷ lục chuyển nhượng, với số tiền lên đến 150 triệu USD!

Dĩ nhiên, M.U không để viên ngọc quý của mình ra đi. HLV A. Ferguson nói với lãnh đạo M.U rằng ông sẽ cho C. Ronaldo chết gí trên băng ghế dự bị để mất giá. Tuy nói vậy nhưng ông cũng đã lặn lội sang đại bản doanh của BĐN vào đêm qua, 6-6, để thuyết phục số 7 của mình ở lại. Đội trưởng M.U Rio Ferdinand đang ở châu Phi làm công tác từ thiện cũng kêu gọi đồng đội người BĐN ở lại sân Old Trafford.

Người Thổ muốn phục thù

Việc đi hay ở của C. Ronaldo tại M.U chắc chắn ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của BĐN trước trận ra quân gặp TNK. Vì thế, ban huấn luyện BĐN đã không cho ngôi sao này tham dự buổi trả lời phỏng vấn trước trận. Bị báo chí bao vây, C. Ronaldo tuyên bố sẽ trả lời chính thức vấn đề chuyển nhượng sau khi Euro 2008 kết thúc.

Nhưng điều đáng nói là không chỉ có ngôi sao M.U vướng vào vòng xoáy chuyển nhượng. HLV F. Scolari tiếp tục bị Chelsea săn đuổi và có tin người đại diện của ông đã gặp gỡ giám đốc điều hành P. Kenyon của CLB London. Tiền vệ R. Quaresma, đang chơi cho Porto, được HLV đồng hương J. Mourinho của Inter Milan lôi kéo với hợp đồng hậu hĩ và CLB Ý sẵn sàng chi 50 triệu USD để có tiền vệ tài năng không kém Ronaldo!

Chính những sự kiện này khiến người BĐN lo ngại trước trận mở màn của đội nhà trên sân Geneva vào 1 giờ 45 phút ngày 8-6. TNK bị đánh giá thấp hơn, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV F. Terim, họ có lối chơi khó chịu và không kém phần tinh quái nhờ kinh nghiệm của các trụ cột đang chơi bóng ở nước ngoài. Người TNK cũng muốn chấm dứt cái dớp không biết thắng BĐN kể từ năm 1955 đến nay. Ngoại trừ chiến thắng 3-1 ở trận giao hữu năm đó, TNK thua cả 6 lần khác, gần nhất là trận thua 0-2 ở Euro 2000.

Thụy Sĩ – CH Czech: Cơ hội chia đều

Ở trận khai mạc của giải lúc 23 giờ đêm nay, Thụy Sĩ nhiều cơ hội lấy điểm của CH Czech. Trước giải, đồng chủ nhà bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, những sứt mẻ đội hình gần đây khiến cơ may giành điểm, thậm chí chiến thắng của họ tăng dần. CH Czech dự giải không có P. Nedved (giã từ đội tuyển), Rosicky (chấn thương) và hôm qua, đến lượt thủ môn P. Cech bị cúm, rất nhiều khả năng không ra sân.

Tuy nhiên, các hãng cá cược vẫn đặt niềm tin vào người Czech, đội có hàng thủ vững vàng nhờ các trụ cột đều đang chơi tại Ý. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Basel, Thụy Sĩ thua CH Czech 1-2 trong trận giao hữu trước Euro 1996. Hơn nữa, truyền thống cho thấy chủ nhà Euro thường không có khởi đầu như ý: Bồ Đào Nha thua Hy Lạp 1-2 vào 4 năm trước, Anh bị Thụy Sĩ chia điểm trong trận hòa 1-1 năm 1996, Thụy Điển hòa Pháp 1-1 năm 1992, CHLB Đức hòa Ý 1-1 năm 1988... Kể từ khi VCK Euro có vòng đấu bảng, chỉ có 3 chủ nhà thắng ở trận khai mạc!

T.Đ

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo