xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thể Công - Thay tướng để mong trụ hạng

Yến Nhi

Trong nỗ lực vượt qua sự trượt dốc về phong độ ở V-League 2004, Thể Công quyết định “trảm” HLV Phan Văn Mỵ để thay thế bằng HLV Nguyễn Thanh Hải

Bước vào tuổi 50 nhưng Thể Công lại đang đứng trước tình cảnh khó khăn nhất. Thất bại trong cả 3 trận mở màn khiến Thể Công đứng đội sổ ở bảng tổng sắp, đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

Khủng hoảng lực lượng

Theo giám đốc điều hành CLB Thể Công Nguyễn Văn Nhật, nguyên nhân khiến Thể Công sa sút là do lực lượng quá mỏng. Mất Như Thành do bị treo giò 5 năm, Thể Công còn khuyết cả một loạt trụ cột như Quang Hà, Phương Nam, Thanh Phương... do chấn thương. Ông Nhật thừa nhận, ở 3 lượt trận vừa qua, lãnh đạo đội Thể Công “đau đớn” nhìn đội bóng chìm mà không thể cứu do “lực bất tòng tâm”. Ông Nhật nói: “Đội Olympic VN thiếu 1 cầu thủ ở đội hình chính chơi đã khó, nói gì Thể Công mất đến 3 - 4 trụ cột. Thể Công thất bại do lực bất tòng tâm chứ không phải chúng tôi bạc nhược, thiếu quyết tâm chiến thắng”. Hiện tại, sau kỳ nghỉ Tết, chấn thương của các cầu thủ nòng cốt như Hải Long, Như Thuần, Phương Nam đã tương đối bình phục, nhưng Đình Quý, Thanh Phương, Quang Hà thì tiếp tục dưỡng thương!

Thế nhưng, nghịch lý ở chỗ, Thể Công không có cơ chế thuê cầu thủ ngoại, trong khi CLB cũng không tạo được sức hút với các cầu thủ nội. Trong cảnh khó khăn về lực lượng ấy, Thể Công lại lựa chọn phương án... thay tướng giữa dòng. Chiều qua, 29-1, Cục Quân huấn đã quyết định điều HLV Nguyễn Thanh Hải lên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, trong khi HLV Phan Văn Mỵ trở lại dẫn dắt đội U15 Thể Công. Ông Nhật cho biết, quyết định bổ nhiệm HLV Nguyễn Thanh Hải sẽ được chính thức công bố vào chiều nay (30-1). Ngoài ra, còn có một sự thay đổi khác nữa là HLV Đỗ Dũng sẽ làm HLV phó thay cho ông Nguyễn Sỹ Long vì ông Long sẽ làm HLV cho đội U21 của đội Thể Công.

Người mới, hy vọng mới

Ngay trước khi bổ nhiệm HLV Nguyễn Thanh Hải, suýt nữa Thể Công đã thực hiện phương án dùng cựu danh thủ Ba Đẻn (Nguyễn Thế Anh) thay thế HLV Phan Văn Mỵ. Điều băn khoăn là giống như Phan Văn Mỵ, không ai chê tài của “tướng” Ba Đẻn nhưng rắc rối một cách tế nhị là Ba Đẻn cũng không có số cầm binh. Trong khi đó, phương cách huấn luyện của Thể Công lại đang thực hiện khá đặc biệt: Chia nhỏ thành từng tuyến cho các HLV phó huấn luyện! Phương án mời lại HLV Quản Trọng Hùng và thuê HLV ngoại cũng được nhắc đến.

Ông Nhật khẳng định, Thể Công bây giờ phải thi đấu bằng niềm tin và hy vọng. Đó cũng là lý do họ chọn HLV Nguyễn Thanh Hải- “chiến hữu” một thời của HLV Quản Trọng Hùng - cũng là để mong muốn tìm thấy một nhân tố có đầu óc chiến lược như thế?

Chưa biết liệu pháp ấy có cứu nổi Thể Công ở V-League 2004 không, nhưng đã có nguồn tin cho rằng, người ta đã tính đến chuyện giải thể đội Thể Công hoặc đưa đội này xuống chơi ở hạng... phong trào nếu họ không trụ hạng. Nếu thật, đấy sẽ là nỗi buồn không kể xiết của một đội bóng giàu truyền thống nhất VN...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo