xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thừa Thiên Huế - ACB: Trận máu lửa nhất

N.Ngọc

BÓNG ĐÁ.- Chiều nay, 23-5, trên sân Vinh, diễn ra trận play-off giữa đội xếp thứ 9 V-League và đội thứ 4 giải hạng nhất. Cửa thiên đường” (V-League) dường như đang hé mở với ACB sau gần 10 năm họ bị chìm khuất trong bóng tối. Cái chính là ACB phải tận dụng cơ hội để đẩy cánh cửa ấy như thế nào trong trận đấu chiều nay (23-5) trước một Thừa Thiên - Huế (TTH) cũng đang ở thế chân tường.

Theo các chuyên gia, nếu so tài trong giai đoạn cần sức bền, TTH có ưu thế  hơn hẳn so với ACB. Tuy chỉ nhỉnh hơn đôi chút về lực lượng, nhưng TTH hơn ACB  về bản lĩnh và kinh nghiệm, kể cả kinh nghiệm đá play - off. Lực lượng của họ không hề sứt mẻ. “Thần tài” Ayuk Emmanuel, vừa được giữ sức ở trận chung kết Cúp Quốc gia, có lẽ sẽ hợp cùng Kalamen để thành cặp tấn công bén nhọn. Tuyến tiền vệ  lẫn phòng ngự của TTH cũng ít xáo trộn với sự trở lại Hwang Jung Man, Hwang Jung Min, Babou, Lê Văn Trương... Chỗ yếu của TTH chính là cặp trung vệ Đình Tuấn - Sỹ Hùng có dấu hiệu nặng nề, dẫn tới những bàn thua ngớ ngẩn ở V-League mùa rồi. Bên cạnh đó, việc phải chơi với sức ép tâm lý một mất một còn có thể là trở ngại lớn đối với họ. Đội của HLV Đoàn Phùng đã trải nghiệm điều này ở trận play - off lần trước. Họ đã đánh trúng vào tâm lý căng thẳng thái quá của Hải Quan để vượt lên.

Bất lợi của TTH chính là lợi thế để ACB tin tưởng vào điều thần kỳ sẽ đến với họ. Đấy là chưa kể trong đội hình ACB  có một loạt cầu thủ gốc Nghệ An như Thế Anh, Thanh Tuấn, Thanh Thế... Chắc hẳn họ sẽ nhận được sự cổ vũ của khán giả sân Vinh. Điều có thể khiến HLV Lê Khắc Chính đau đầu là tìm người đá cặp với trung phong Lajos Takacs, do Phúc Lâm bị chấn thương chưa kịp hồi phục.

Ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu quyết định? Cả hai HLV trưởng đều khẳng định rằng chiến thắng chỉ dành cho đội bóng có những cầu thủ biết giữ cái đầu thật lạnh và thi đấu bằng trái tim nóng, cộng thêm sự may mắn. Có một điều chắc chắn: Đây sẽ là trận đấu trung thực nhất, máu lửa nhất của cả mùa bóng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo