xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thụy Sĩ – Cộng hòa Czech: 0-1

V.Tùng

Sân vận động St. Jacob Park (Basel) Hai đội ra quân với đội hình mạnh nhất. Bên phía chủ nhà Thụy Sĩ là những cái tên quen thuộc như trung vệ Senderos (Arsenal), tiền đạo đội trưởng Alexander Frei (Borussia Dortmund), trong khi phía Cộng hòa Czech là tiền đạo cao kều Jan Koller (Nuremberg) và thủ môn Petr Cech (Chelsea), Jankulovski (AC Milan)….

>>> Lễ khai mạc EURO 2008

>>> Bàn mở tỉ số của Cộng hòa Czech

Ngay từ phút đầu tiên, Cộng hòa Czech đã tràn hết sang phần sân Thụy Sĩ để tìm cơ hội. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà ở phút thứ 2, khi Alexander Frei, tiền đạo đang chơi cho Câu lạc bộ Borussia Dortmund- tận dụng sự bất cẩn của hàng hậu vệ Czech, tung cú sút về phía góc phải khung thành thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, cú sút đi chệch mục tiêu.

Kể từ phút thứ 6, đội chủ nhà tận dụng các pha tấn công từ cánh phải với các đường chuyền bổng vào khu vực 16m 50 của đội khách, nhưng không qua được đôi tay Petr Cech. Tốc độ trận đấu bắt đầu được hai đội đẩy lên khá cao.

img

Phút thứ 13, một quả chuyền bổng vào cầu môn của hậu vệ Jankulovski, bật vào đầu một cầu thủ đội chủ nhà khiến bóng đột ngột đổi hướng. Rất may là thủ môn của đội chủ nhà đã kịp dùng những đầu ngón tay cứu thua. Sau tình huống này, đội chủ nhà Thụy sĩ bắt đầu cảnh giác hơn.

Phút thứ 18, tiền vệ G.Inler lừa bóng qua hai hậu vệ Cộng hòa Czech nhưng cú sút của anh về phía cầu môn quá nhẹ, không đủ gây khó khăn cho thủ thành Petr Cech. Sau đó một phút, Alexander Frei một lần nữa không thắng được Petr Cech khi cú sút cận thành của anh không đủ độ khó, dù cơ hội rất ngon ăn.

img

Thiếu Pavel Neved (Juventus) và Tomas Rosicky (Arsenal), tuyến giữa của đội khách thiếu đi sự sáng tạo. Ở cánh trái, sự cần mẫn của hậu vệ Jankulovski không đủ gây khó khăn cho hàng hậu vệ chủ nhà dưới sự dẫn dắt của trung vệ Senderos chơi khá quyết liệt. 25 phút đầu tiên, tiền đạo cao kều Jan Koller khá đơn độc ở tuyến trên và thường xuyên đói bóng. Tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình nhưng Thụy Sĩ là đội cầm bóng nhiều hơn.

Phút thứ 28, tiền đạo Jan Koller có cơ hội đối mặt với thủ môn đội chủ nhà nhưng đường chuyền của đồng đội đã đặt anh ở thế việt vị. Từ lúc này, hướng tấn công của đội khách chuyển sang cánh phải với sự cơ động của hậu vệ Grygera đang chơi cho bà đầm già Juventus.

img

Phút thứ 34, đường tạt bóng từ cánh trái của đồng đội quá cao khiến

Jan Koller lỡ đà. Thụy sĩ đáp trả tức thời bằng cú sút hơn 35 mét của tiền đạo Alexander Frei, buộc thủ thành Petr Cech phải đấm bóng ra.

Phút 38, đường chuyền tuyệt vời của đồng đội từ cánh trái đặt tiền đạo Libor Sionko vào thế khá thuận lợi, tuy nhiên anh này lại xử lý quá vụng về nên bị hậu vệ Thụy sĩ phá ra.

Phút 41, quả đá phạt gián tiếp của cộng hòa Czech từ giữa sân đi thẳng vào khung thành Thụy Sĩ nhưng không làm khó được thủ môn Diego Benaglio.

Ở phút bù giờ được trọng tài cộng thêm, do bị chấn thương, tiền đạo chủ lực của Thụy sĩ là Alexander Frei phải rời sân.

img

Hai đội tạm nghỉ giải lao với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp 2

Tiền vệ Hakan Yakin được đưa vào sân thay tiền đạo Alexander Frei bị chấn thương. Thụy sĩ vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn.

Phút thứ 49, Thụy sĩ được hưởng quả phạt cách khung thành Cộng hòa Czech 20 mét. Hakan Yakin sút phạt nhưng bóng bay vọt xa ngang khung thành Petr Cech. Sau tình huống này, đội chủ nhà vẫn cầm bóng chủ động hơn.

Phút thứ 52, Cộng hòa Czech được huởng quả phạt từ giữa sân, Jankulovski treo bóng vào vòng cấm địa cho các tiền đạo đội nhà nhưng bị thủ môn Thụy sĩ bắt bài. Kể từ phút này, đội chủ nhà bắt đầu gia tăng sức tấn công. Jan Koller bị thay ra bằng một tiền đạo khác do hoạt động không hiệu quả.

img

Phút thứ 58, Jankulovski tạt bóng hiểm cho tiền đạo Libor Sionko nhưng anh này đánh đầu hụt. Hàng thủ Thụy sĩ bắt đầu cảnh giác hơn. 3 phút sau đó, tiền vệ Barretta của Thụy sĩ lao vào đá nối từ đường chuyền từ cánh phải của đồng đội nhưng bóng đi quá cao, Cộng hòa Czech vẫn kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

Phút 63, lại là Jankulovski sút phạt qua hàng rào Thụy Sĩ nhưng bóng đi quá cao. Một phút sau đó, Thụy sĩ lên tiếng khi Hakan Yakin lao vào đánh đầu từ đường tạt ngang của đồng đội nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Sau tình huống nguy hiểm này, Thụy sĩ vẫn trung thành với những đợt lên bóng từ cánh phải.

Bị dồn ép nhưng phút thứ 71, Cộng hòa Czech lại bất ngờ mở tỷ số 1-0 khi tiền đạo vào thay người ở hiệp 2 là Vaclav Sverkos - tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi hạ gục thủ môn Diego Benaglio bằng cú sửa má ngoài chân phải. Trong tình huống này, hàng thủ đội chủ nhà tưởng Vaclav Serkos rơi vào thế việt vị. Toàn đội Thụy sĩ dồn lên tấn công mong tìm bàn gỡ hòa. Ngoài sân huấn luyện viên Jakob Kuhn liên tục đốc thúc các học trò dồn sang sân Cộng hòa Czech.

img

Hai pha dứt điểm liên tiếp trong các phút 78 và 79 của Thụy Sĩ không thắng được thủ môm Petr Cech và xà ngang. Trên băng ghế huấn luyện, huấn luyện viên Jakob Kuhn vò đầu bứt tay. Đội chủ nhà bắt đầu tỏ ra nôn nóng.

Hai sự thay đổi người liên tiếp sau đó của đội chủ nhà vẫn không có tác dụng gì khi đội khách chủ động đá chậm và đá chắc để kéo dài thời gian.

Phút thứ 88, tiền đạo vừa vào sân thay người Eren Derdyok bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà. 3 phút đá bù giờ được trọng tài cộng thêm. Toàn bộ các đường lên bóng của đội chủ nhà đều được rót thẳng vào vòng cấm địa của Cộng hòa Czech. ‘

Phút thứ 93, bóng chạm tay hậu vệ đội trưởng Cộng hòa Czech nhưng trọng tài chính vẫn chỉ tay cho trận đấu tiếp tục.

img

Kết thúc trận đấu, đội quân của ông Karel Bruckner lấy trọn 3 điểm trong khi nếu muốn vào vòng trong đội chủ nhà phải vượt qua 2 chướng ngại vật là: Bồ Đào Nhà và Thổ Nhĩ Kỳ. Đội chơi hay hơn và có nhiều cơ hội hơn trong trận khai mạc lại trắng tay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo