xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiễn nhà vô địch

Anh Dũng

Phút lóe sáng của tiền đạo Ibrahimovic cũng như sự lỏng lẻo của hàng thủ Hy Lạp trong hiệp hai khiến nhà vô địch thua 0-2, đối mặt với nguy cơ bị loại sớm

img Bàn mở tỉ số của đội tuyển Thụy Điển

img Bàn nâng tỉ số 2-0 cho đội Thụy Điển

Trong lịch sử Euro, chưa đội vô địch nào bảo vệ được cúp và đương kim vô địch Hy Lạp xem ra khó phá được lời nguyền khi thua Thụy Điển 0-2 trong trận ra quân của họ vào rạng sáng 11-6. Thậm chí, họ còn đối mặt với nguy cơ bị loại sớm vì một trong hai đối thủ còn lại là ứng cử viên số 1 của bảng D: Tây Ban Nha, đội vừa thắng Nga 4-1 trước đó 2 giờ.

Dính đòn “hồi mã thương”

HLV Otto Rehhagel đã tung ra sân đến 6 cầu thủ từng dự VCK Euro 2004 nhưng chừng đó cũng chẳng đủ giúp đương kim vô địch Hy Lạp chơi hay hơn các cầu thủ Thụy Điển, vốn vẫn tiếp tục trọng dụng những lão tướng như Henrik Larsson, P.Hansson, A.Svensson... Suốt trong hiệp 1, khán giả trên sân Wals-Siezenheim ở Salzburg (Áo) được chứng kiến màn tra tấn thể lực của hai đội bóng có lối đá khá tương đồng nhau. Có lẽ vì vậy mà ngoài tình huống đánh đầu vọt xà của tiền đạo Ibrahimovic phía Thụy Điển và cú sút xa bị thủ môn phá ra của Basinas bên Hy Lạp, điểm nhấn của 45 phút đầu tiên chính là lối đá như thời trai trẻ của hai “lão tướng” Ljungberg và Larsson.

img

Những tưởng hiệp hai tình thế trên sân sẽ không thay đổi, nhưng Hy Lạp lại gây bất ngờ khi đột ngột đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn mở tỉ số. Có điều lối chơi quá đơn giản mà họ từng áp dụng ở Euro 2004 đã sớm bị Thụy Điển bắt bài nên hầu như đội bóng của HLV Rehhagel không tạo được cơ hội ghi bàn nào rõ rệt. Mải mê tấn công, các nhà đương kim vô địch phải nhận đòn “hồi mã thương” khi để lộ khoảng trống, tạo cơ hội cho tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tung cú sút sấm sét ở phút 67 hạ thủ thành Nikopolidis, mở tỉ số cho Thụy Điển. Chưa hết bàng hoàng, đội bóng từng viết nên chuyện thần tiên ở Euro 2004 tiếp tục nhận bàn thua thứ hai 5 phút sau đó khi trung vệ Petter Hansson lợi dụng sự rối loạn của hàng thủ Hy Lạp để lao vào đá bồi, nâng tỉ số 2-0.

img

Ấn tượng Hà Lan, Bồ Đào Nha

Như vậy, sau hai trận đấu của bảng D, tất cả 16 đội bóng dự VCK Euro 2008 đều đã lộ diện. Trong lúc hai đội Hà Lan và Bồ Đào Nha sớm nổi lên như những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch sau chiến thắng ấn tượng trước Ý và Thổ Nhĩ Kỳ thì ngược lại, vẫn chưa thấy xuất hiện những chú “ngựa ô” của giải. Nếu như hai đội đồng chủ nhà Áo và Thụy Sĩ đều bại trận và sớm đối mặt với nguy cơ bị loại thì những đội bóng được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ như Nga, Ba Lan cũng không để lại được dấu ấn nào.

Về mặt cá nhân, chưa có gương mặt mới nào gây ấn tượng nào tiền vệ trẻ J. Moutinho của Bồ Đào Nha và W. Sneijder của Hà Lan. Tuy nhiên, người sau đã bước sang tuổi 24 và nổi lên hai mùa gần đây trong màu áo Ajax Amsterdam cùng Real Madrid! Trong khi đó, các ngôi sao cũ đều chưa lấy lại phong độ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo