icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM và SLNA vào chung kết

Vũ An

Chiều 26-7, trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) đã diễn ra hai trận đấu bán kết Giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2002. Ở trận bán kết thứ nhất, với chủ trương sớm giành ưu thế để tìm kiếm chiến thắng, các cầu thủ TPHCM đã xuất phát với đội hình 3-5-2. Trong lúc đó, đội Gạch Đồng Tâm lại có sự lựa chọn khác bằng đội hình 4-4-2 và nhờ đó, tạo được sự cân bằng trong tấn công và phòng thủ.

Khoét sâu vào những khoảng trống dọc hai biên của đối thủ, các cầu thủ Gạch Đồng Tâm đã liên tục tổ chức những đợt tấn công biên khá sắc sảo. Đặc biệt, hành lang trái của TPHCM luôn bị đè nặng bởi áp lực do bộ ba Ngọc Hòa (16), Phước Thọ (6) và Công Thành (9) tạo nên. Hàng loạt đợt tấn công nguy hiểm của họ đã được khởi xướng từ cánh này. Sau khi bị vây ép liên tục trong hiệp 1, các cầu thủ TPHCM đã kịp chuyển đổi đội hình chiến thuật. Nhờ đó, họ đã bảo vệ vững chắc khung thành trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, tuy bị vây ép gần như liên tục. Trong lúc tất cả đều chờ đợi hai đội sẽ bước vào cuộc thi đấu 11 m để phân định thắng - thua khi thời gian của hiệp phụ thứ hai sắp kết thúc thì các cầu thủ TPHCM đã bất ngờ tăng tốc. Từ một đường chuyền chéo vào khu 16,50 m của Gạch Đồng Tâm, Anh Kiệt đã kịp xỉa bóng nhanh, giúp đội TPHCM giành thắng lợi với tỉ số 1-0 ở phút 118 để lọt vào trận chung kết.

Trong trận bán kết thứ hai, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thể hiện rất rõ đẳng cấp của đội đương kim vô địch khi dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà Đà Nẵng. Phạm Văn Quyến (10) nổi bật với hai bàn thắng ghi được vào các phút 13 và 60 sau những pha độc diễn cá nhân rất ấn tượng. Bàn thắng còn lại của SLNA do Phan Thanh Hoàn (9) thực hiện ở phút 17. Lê Anh Vũ (21) ghi bàn danh dự cho Đà Nẵng vào phút 70.

Trận chung kết giữa SLNA và TPHCM diễn ra chiều 28-7 hứa hẹn nhiều hấp dẫn bởi đây là hai đội mạnh nhất giải.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo