xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trận thua lịch sử của Sông Lam Nghệ An

Nhóm PV TDTT

GIẢI VĐQG 2000 - 2001.- Dù thua, SLNA vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp. Lượt đấu thứ 6 (29-12) ghi nhận trận thua lịch sử của SLNA trước CA TPHCM (0-1). Phút 18, trên “chảo lửa” Vinh, Liêm Thanh đã ghi bàn thắng cho CA TPHCM, chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của ĐKVĐ Sông Lam suốt 5 năm qua.

Thắng lợi của CATPHCM còn có tác dụng ghìm ĐKVĐ ở con số 13 điểm, không cho SLNA bứt lên để tạo cách biệt ở nhóm đầu. Trận đấu đáng chú ý khác là CSG thắng Bình Định 2-1, đưa đội này bằng điểm với SLNA. Theo đánh giá của HLV Tam Lang, đây là trận đấu hay. Nhưng với khán giả, chỉ có bàn thắng của Hồ Văn Lợi là xứng đáng để xem, còn lại cả hai đội đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trông thấy, tốc độ trận đấu không cao. Dù vậy, đây là trận đấu tương đối có chất lượng, trong đó thủ thành CSG Livingstone chơi xuất sắc.

Hai trận đấu của nhóm trên chỉ sắp xếp lại 4 vị trí dẫn đầu, trừ SLNA dù thua vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp.

Ba trận đấu của nhóm dưới, ban tổ chức “soi” rất kỹ trận Thừa Thiên - Huế tiếp CA Hà Nội, vì sự cố mùa giải trước đã khiến hai đội bị trừ điểm. Sau 4 trận thua liên tiếp, khán giả Huế cũng không còn kiên nhẫn, chỉ có gần 7.000 khán giả đến sân chứng kiến trận thắng (2-1) có tính chất “cứu nguy” HLV Đoàn Phùng trước CA Hà Nội. Trên sân Chùa Cuối, Đà Nẵng thúc thủ với tỉ số 1-2 trước chủ nhà Nam Định, dù thủ môn Quốc Trung của Nam Định “biếu không” cho Đà Nẵng 1 bàn thắng. HLV Trần Vũ “tâm phục khẩu phục” phát biểu: “Nam Định thắng xứng đáng”. Trận CA Hải Phòng làm khách trên sân Hà Nội, gặp Thể Công là trận “tử chiến” của đoàn quân HLV Phạm Văn Hùng, nhưng cũng chỉ kiếm 1 điểm. Vắng Hồng Sơn (đã lên bàn mổ vết chấn thương), lối chơi của Thể Công bế tắc, đơn điệu. CA Hải Phòng không đủ mạnh để kiếm 3 điểm “giải nguy”, vẫn đang phải chờ “liệu pháp” Enock Kyembe!

Qua 6 lượt đấu, chất lượng các trận đấu ở V-League vẫn không được nâng cao, chỉ ở mức trung bình, thậm chí như đánh giá của chuyên gia Rainer Willfeld, chất lượng của V-League quay trở về một-hai năm trước. Điều đó cũng lý giải vì sao khán giả ngày càng vắng đi trên khán đài. Trước đây, sân Vinh, Tự Do luôn ngập tràn khán giả, nay chỉ còn ở con số 7.000 - 10.000 người; chỉ còn một điểm nóng duy nhất là sân Quy Nhơn, nếu Bình Định chơi trên sân nhà. Sân Thống Nhất cũng chỉ có vài ngàn khán giả ngồi chưa kín một phần khán đài B và C.

Xếp hạng sau lượt đấu thứ 6: SLNA (13 điểm, hiệu số 9/4), CSG (13, 7/4), CA TPHCM (12, 9/6), Bình Định (10, 7/5), CA Hà Nội (8, 6/5), Thể Công (6, 4/5), Nam Định (6, 5/7), Thừa Thiên - Huế (6, 7/10), Đà Nẵng (5, 4/6), CA Hải Phòng (3, 4/10).

. Chiều qua (30-12), các trận đấu của đội hình 2 đã diễn ra với kết qủa: Thể Công-CAHP 1-0, Nam Định-Đà Nẵng 3-1, SLNA-CATPHCM 1-0, TTH-CAHN 2-0, CSG-Bình Định 2-2. Các cầu thủ trẻ của SLNA vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp.

Sẽ kiểm tra lại một số trận đấu

Theo ông Trần Duy Ly, Trưởng Ban Tổ chức giải VĐQG chuyên nghiệp 2001 - 2002, hôm nay (31-12), ban tổ chức sẽ tiến hành xem băng ghi hình, kiểm tra lại một số trận đấu tại vòng 6 V-League. Ông Ly cho biết, theo báo cáo sơ bộ của giám sát trận đấu Dương Nghiệp Khôi về ban tổ chức, trận Thừa Thiên - Huế - CA Hà Nội đã diễn ra trung thực, nhưng ban tổ chức sẽ xem xét lại trận đấu để đánh giá khách quan về cách cầm còi của trọng tài Lương Thế Tài. Ban tổ chức cũng xem lại trận SLNA - CA TPHCM để đánh giá về lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Văn Sỹ Sơn. Nếu xét thấy hành động đánh nguội của Văn Sỹ Sơn là trên mức bình thường, có thể ban tổ chức sẽ đưa ra một hình phạt nặng hơn đối với cầu thủ này.                               Y.N

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo