xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Truyền hình VN đua cùng World Cup

Nguyễn Ngọc

56/64 trận đấu sẽ được VTV và HTV cùng trực tiếp truyền hình. VTV chi 20 tỉ đồng mua bản quyền các trận đấu. Cả VTV lẫn HTV cùng chạy đua với nhiều chuyên mục mới. Đến hẹn lại lên, truyền hình VN (THVN) đang dồn sức cho việc truyền hình trực tiếp các trận đấu World Cup 2002. Bước đầu, để đông đảo người hâm mộ VN có thể theo dõi trực tiếp 56/64 trận đấu ở World Cup 2002 (8 trận đấu trùng giờ sẽ được phát băng lại ngay sau đó).

VTV3 đã chi 20 tỉ đồng (chiếm 2/3 ngân sách dùng mua bản quyền thể thao năm 2002 của VTV3) mua bản quyền truyền hình World Cup 2002.

Nhưng không chỉ “gồng mình” chi khoản tiền khổng lồ mua bản quyền truyền hình, VTV3 huy động cả guồng máy hoạt động hết công suất phục vụ chiến dịch World Cup 2002. Ông Vũ Huy Hùng, Phó Ban Biên tập VTV3, cho biết: “Không chỉ phòng thể thao, VTV3 huy động nhân sự ở các bộ phận khác sẵn sàng trực chiến trong thời gian World Cup 2002 diễn ra. Đặc biệt, bộ phận kỹ thuật phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng vì các trận đấu diễn ra liên tục trong ngày, trong khi VTV3 lại quyết định làm tới ba chương trình: tường thuật trực tiếp, bình luận trực tiếp trước và sau trận đấu, nhật ký World Cup 2002”.

Hiện tại, VTV3 đã lên phương án chia làm ba tổ nội dung trong hành trình World Cup 2002. Tổ tường thuật gồm hai gương mặt chủ lực là hai bình luận viên Vũ Quang Huy, Ngô Quang Tùng và 3 bình luận viên dự bị là Thế Phương, Quốc Khánh, Long Vũ. Tổ làm nhật ký World Cup 2002 thực hiện việc tóm tắt thông tin các trận đấu vừa được tường thuật (dài 5-7 phút). Trong chương trình này VTV dự kiến sẽ cử phóng viên tỏa đi các địa phương, thậm chí cả những nơi vùng sâu vùng xa như Tây Nguyên, Trường Sa... để phản ánh không khí World Cup 2002 trên “sân nhà VN”. Tổ cuối cùng phụ trách phần bình luận trực tiếp trước và sau trận đấu. Đây có lẽ là tổ chức nội dung được đầu tư có chiều sâu nhất. Theo bình luận viên Long Vũ, người dự kiến đảm trách chương trình bình luận cùng speaker Lại Văn Sâm, nội dung chương trình bình luận này sẽ rất “mới”, nhằm đem lại những chi tiết thú vị và sâu sắc nhất về trận đấu. Dự kiến, mỗi chương trình bình luận kéo dài khoảng 15 phút... Bình luận viên Long Vũ cho biết, nhằm giữ chiều sâu và sự xuyên suốt trong cả hành trình World Cup 2002, chương trình sẽ chỉ mời nhiều nhất là 4 chuyên gia tham gia vào chương trình. Được biết, để phục vụ chương trình bình luận này, VTV sẽ dành một trường quay riêng để cắt hình phân tích - bình luận.

 VTV3: Nhiều giải thưởng dành cho khán giả

Ngoài ba nội dung xuyên suốt hành trình World Cup 2002, VTV3 dự kiến tổ chức một cuộc thi dự đoán dành cho người hâm mộ với thể lệ dự thi khá đơn giản. Theo đó, trước mỗi trận đấu, khán giả có thể gọi điện tới một số máy của BTC để tham gia dự đoán kết quả với quy ước của BTC: Mỗi trận thắng được quy định mã số là 2, hòa là 1, thua là 0. Sau đó, BTC sẽ xử lý các thông tin của các CĐV thông qua một trung tâm phân tích dữ liệu rồi công bố kết quả ngay sau trận đấu. Tổng kết từng giai đoạn, BTC sẽ công bố CĐV may mắn trúng thưởng. N.N

 

 HTV: Khán giả cùng bình luận và dự đoán

“FIFA World Cup 2002” là chương trình phục vụ khán giả nhân mùa World Cup của Đài Truyền hình TPHCM (HTV). Ông Mã Diệu Cương, Phó Giám đốc HTV, cho biết HTV đã mua bản quyền trực tiếp truyền hình 56/64 trận đấu. Những trận trùng giờ ở lượt đấu cuối sẽ được lựa chọn để ưu tiên phát trực tiếp và phát lại ngay sau đó các trận còn lại trên cả hai kênh 9 và 7.

Ngoài các chuyên mục: Khởi động World Cup 2002, Những huyền thoại bóng đá, Những niềm hy vọng tại World Cup 2002 đã được HTV phát sóng từ 1-5 kéo dài đến 31-5, ngay trong thời gian diễn ra VCK, HTV còn thực hiện chuyên mục bình luận trực tiếp trước và sau trận đấu. Tham gia bình luận có các chuyên gia bóng đá, các HLV, nhà báo thể thao và khán giả hâm mộ. Ngoài ra, các chuyên mục Nhật ký World Cup, Những ngôi sao tỏa sáng tại World Cup sẽ được HTV cập nhật hàng ngày để chuyển tải các thông tin, diễn biến bên ngoài sân cỏ.

HTV còn tổ chức cuộc thi dự đoán HTV với người hâm mộ dành cho khán giả trước mỗi trận đấu trong ngày. Khán giả tham gia bằng cách trả lời nhanh các câu hỏi qua e-mail, website, hộp thư thoại. (Tổng cộng có 192 giải thưởng dành cho người tham gia). T.T

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo