xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tứ kết Cúp Quốc gia Vinausteel 2003: Các đội thi đấu uể oải

Y.Nhi - T.Trung - T.Hà

BÓNG ĐÁ.- Kết quả 4 trận: LG.ACB - Hà Nội - Đắk Lắk 1-0, HKVN - Thể Công 2-1, Ngân hàng Đông Á - CSG 2-0, Đồng Tâm - Long An - Bình Định 1-4

Xung trận với niềm tin sẽ lập hat-trick chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ Hàng không Việt Nam (HKVN), nhưng Thể Công đã phải dừng bước trước một đối thủ có chiến thuật linh hoạt, tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn mình. Điều oái oăm là những người nhấn chìm tham vọng của Thể Công lại là 2 cựu cầu thủ trẻ của họ: Huỳnh Điệp (phút 49), Thanh Châu (phút 80). Tuy vậy, nguyên nhân chính khiến Thể Công bị loại, như thừa nhận của HLV Branko Radovic, là do chính họ đã đánh mất chiến thắng. Ông Radovic cho rằng Thể Công vẫn chưa lấy lại được nhịp độ thi đấu sau khi... nghỉ Tết. Hàng tiền vệ chơi dưới sức mình khiến cặp tiền đạo Phương Nam - Bảo Khanh hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự vững vàng của HKVN. Ngoại trừ bàn rút ngắn tỉ số của Bảo Khanh (phút 87), 2 cơ hội đẹp nhất của Thể Công đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân (Bảo Khanh, Hải Long sút xa dội xà ngang).

Dù có 3 bàn thắng, nhưng trận đấu derby được Đài Truyền hình VN truyền trực tiếp không thật sự sôi động. Không riêng gì Thể Công, cầu thủ các đội khác vẫn còn uể oải, chưa bắt nhịp với trận đấu chính thức đầu tiên sau Tết Nguyên đán. Diễn biến của trận derby TPHCM giữa Ngân hàng Đông Á (NHĐA) và Cảng Sài Gòn (CSG) cũng không khá hơn. Với quyết tâm và đội hình mạnh nhất, ngoại trừ cựu thủ môn CSG Livingstone thay Châu Chí Cường, NHĐA lần nữa đánh bại CSG nhờ 2 bàn thắng từ cú sút xa hiểm hóc của Hoài Linh (phút 35) và Thành Thông (phút 53). Đội CSG gây ngạc nhiên khi đưa ra đội hình xuất phát với tiền đạo đội trưởng Huỳnh Hồng Sơn đá thòng, còn tiền vệ trụ Bakare cùng trung vệ trẻ Ngọc Đức thay nhau bám sát đội trưởng Huỳnh Đức của NHĐA. Nhưng khả năng dứt điểm của CSG vẫn không làm ai bất ngờ khi họ bỏ lỡ các cơ hội mười mươi của mình, rõ nhất là cú sút ngay tầm tay trong thế đối mặt với Livingstone của Hồ Văn Lợi ở đầu hiệp 2.

Cuộc đối đầu giữa Đồng Tâm Long An  (ĐTLA) và Bình Định (BĐ) hào hứng hơn dù chỉ thu hút được khoảng 3.000 khán giả. Sau hiệp 1 không bàn thắng, đội khách BĐ ghi liền 3 bàn trong 12 phút đầu hiệp 2, từ phút 49 đến 60, sau các pha dứt điểm của Minh Mính, Văn Hiển và Sandro. Thanh Xuân rút ngắn tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 81 nhưng tiền đạo Minh Mính đã ghi bàn thắng thứ hai của mình trong trận để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách.

Trước đó, trong trận đấu sớm giữa LG.ACB-Hà Nội và Đắk Lắk, đội chủ nhà giành quyền lọt vào bán kết bằng chiến thắng mong manh với bàn thắng duy nhất do Hải Nam ghi ở phút 57. Tuy nhiên, lối chơi của các học trò cựu danh thủ Hungary Detari tiếp tục gây thất vọng khi thiếu sự kết dính. “Liều thuốc thử” Đắk Lắk ở Cúp Quốc gia là lời cảnh báo khẩn thiết cho LG.ACB-Hà Nội nếu họ muốn trụ hạng tại V-League 2003.

Như vậy ở bán kết, HKVN gặp NHĐA vào ngày 28-6, còn BĐ gặp LG.ACB-Hà Nội sau đó một ngày. Địa điểm của 2 trận bán kết sẽ được BTC thông báo sau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo