xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Từ ứng cử viên số 1 trở thành khán giả

Bá Minh (Q.9 – TPHCM)

(NLĐO)- Trước khi vào giải, các chuyên gia bóng đá đều xếp Hà Lan vào một trong những ứng cử viên vô địch với các đối trọng khác gồm Đức, Pháp, Ý. Sau khi "làm gỏi" nhà đương kim vô địch thế giới Ý và á quân Pháp, "cơn lốc da cam" sẽ dễ dàng cuốn phăng các đối thủ còn lại và là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương châu lục.

Trước trận tứ kết gặp đội tuyển Nga của một HLV Hà Lan khác Guus Hiddink, chẳng ai nghĩ Nga sẽ cản bước tiến của người Hà Lan. Họ quá tự tin, từ huấn luyện viên đến cầu thủ đều cho rằng "chúng tôi đã rút ra được phương án giành chiến thắng trước tuyển Nga" (Van Basten), "Hà Lan đang có một đội hình không thể đánh bại" (Van Persie).

Nhưng trong bóng đá, có ai nói được chữ "ngờ" . Đội được đánh giá mạnh hơn chưa chắc là đội giành chiến thắng. Dường như "tâm lốc" (tương tự như "tâm bão") của nó là nằm ở vòng đấu bảng với các đối thủ lớn như Ý, Pháp còn tại vòng knock-out với tuyển Nga nó chỉ còn là "cơn gió nhẹ".

Hà Lan sắc bén không còn nữa thay vào đó là sự bế tắc tiếp cận khung thành đối phương, giải pháp đưa ra chỉ dừng ở những cú sút xa thiếu chính xác. Sự sa sút về thể lực của Hà Lan chính là cơ hội để những chú gấu Nga, nổi bật nhất là Andrei Arshavin (10) tung hoành ở 2 hiệp phụ với vô số cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Van Der Sar. Hai bàn thắng ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 đến thật tất yếu. Nó chính thức tiễn bước ứng cử viên số 1 trở thành khán giả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo