xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyển VN háo hức đón Euro

Bài và ảnh: Anh Dũng

Tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu gặp tuyển Indonesia, nhưng các tuyển thủ VN vẫn không quên tranh thủ dõi theo từng bước tiến của Euro 2008 qua ti vi, sách báo

7 giờ 30 phút ngày 8-6 tới, đội tuyển VN sẽ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển nước này vào ngày 11-6. Náo nức chờ ngày xung trận nhưng thầy trò HLV Henrique Calisto vẫn không bỏ qua những diễn biến của giải đấu được chờ đón nhất mùa hè năm nay: VCK Euro 2008.

Sau giờ tập luyện là Euro

Trưa nào cũng vậy, cứ khoảng 13 giờ-14 giờ, người ta lại thấy trung vệ Vũ Như Thành “đội nắng” rời khỏi Trung tâm Thành Long để mua hàng chục tờ báo thể thao mang về phát cho các đồng đội trong tuyển VN. Cứ sau những giờ tập luyện căng thẳng trên sân bóng, trở về phòng nghỉ là các cầu thủ chuyền tay nhau chồng báo mà Như Thành mua để bàn luận về VCK Euro 2008. Không chỉ cập nhật tin tức từ báo chí, ti vi, mỗi khi thấy cánh phóng viên đến sân Thành Long đưa tin, nhiều cầu thủ cũng luôn miệng hỏi tin tức về Euro, xin lịch thi đấu và đưa ra những bình luận, nhận định rất chuyên nghiệp về những cầu thủ, đội bóng mà họ yêu thích.

Không riêng gì các tuyển thủ, những thành viên ban huấn luyện cũng theo dõi sát sao Euro không kém gì việc theo dõi phong độ thi đấu của từng cầu thủ tuyển VN. Những trợ lý Mai Đức Chung, Trần Văn Khánh, Phan Thanh Hùng mỗi khi nghe học trò nói về Euro cũng rất hào hứng nhập cuộc bàn luận, bình phẩm về những trận thư hùng sắp diễn ra ở tận bên châu Âu. Khi được hỏi rằng liệu có cho các tuyển thủ thức khuya xem Euro rồi sáng lại bắt dậy đi tập sớm hay không, bản thân ban huấn luyện cũng thừa nhận: “Tùy tình hình, trận nào hay quá mà bỏ thì cũng uổng lắm. Dù sao cũng phải đợi sự cho phép của HLV Calisto”.

Những dự đoán thú vị

Phóng viên Báo Người Lao Động đã có một cuộc thăm dò ý kiến của 26 tuyển thủ VN về VCK Euro 2008, kết quả nhận được khá thú vị. Hơn 1/3 số cầu thủ khi được hỏi đội nào sẽ đăng quang Euro 2008 đều nghiêng về “cơn lốc màu da cam” – đội tuyển Hà Lan. Hầu hết số cầu thủ này đều dành sự ngưỡng mộ chân sút Ruud Van Nistelrooy, người vừa có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Real Madrid. Trong khi đó, gần 2/3 số cầu thủ khác chia đều sự thiên vị cho các đội bóng như Đức, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha. Riêng tiền vệ Thành Lương còn dự đoán trận chung kết Euro 2008 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thiên về lối đá tấn công đẹp mắt là Pháp và Hà Lan.

Không chỉ dự đoán, nhiều cầu thủ đã lên kế hoạch xin phép HLV Calisto được xem luôn hai trận khai mạc Euro 2008 giữa Thụy Sĩ gặp CH Czech và Bồ Đào Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm 7-6, sau đó sẽ ngủ bù khi lên máy bay sang Indonesia vào sáng sớm hôm sau. Chưa biết HLV người Bồ Đào Nha có cho phép hay không, tuy nhiên, một số cầu thủ đoán rằng tân HLV trưởng tuyển VN sẽ không cấm bởi hẳn nhiên ông cũng muốn các học trò cổ vũ cho đội bóng quê hương thi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Tiền đạo Việt Thắng từng bật mí rằng HLV Calisto cũng theo dõi bước tiến của tuyển Bồ Đào Nha thông qua ti vi, báo chí sát sao không kém gì các học trò.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo