xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

U20 VN vào cuộc chơi lớn

T. Phương

GIẢI VÔ ĐỊCH U20 ĐÔNG NAM Á.- Chỉ tiêu của đội tuyển U20 VN: Vào bán kết và cố gắng vào trận chung kết. Ngày 20-1, đội tuyển U20 VN đã lên đường đi Phnom Penh (Campuchia) để tham dự Giải Vô địch U20 Đông Nam Á. Tại giải này, U20 VN nằm ở bảng B, cùng với Campuchia, Philippines, Lào và Brunei.

Thực lực của U20 VN

Tập trung huấn luyện từ 20-11-2001, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Thịnh. Thành phần chủ yếu của U20 VN là các cầu thủ của đội tuyển U16-2000 và U18 Sông Lam Nghệ An. Do vậy, thực chất tuyển U20 VN là U18, các cầu thủ đều dưới 18 tuổi. Đây là chủ trương của LĐBĐ VN nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có dịp cọ xát ở các giải khu vực. Đội hình này cũng sẽ tham dự Giải U20 châu Á vào tháng 4-2002, cũng là đội hình cơ bản cho SEA Games 2003.

Theo HLV Nguyễn Văn Thịnh, đây chưa phải là đội hình cấp quốc gia của U20 VN, vì trong quá trình gọi tập trung gặp rất nhiều khó khăn, do các đội giữ cầu thủ mình lại để thi đấu cho đội hình 2 V-League. Chính vì vậy chất lượng cầu thủ U20 không đồng đều. Tuy vậy HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn xây dựng được một đội hình tương đối phù hợp, xung quanh 4 cầu thủ quan trọng nhất là Văn Quyến, Như Thuật, Anh Cường và thủ môn Đức Anh. Với bộ khung này, nếu biết tổ chức U20 VN có thể chơi được ở đấu trường Đông Nam Á.

Vào đến bán kết?

Ngày 17-1, ông Nguyễn Sĩ Hiển - Trưởng Ban Các đội tuyển của LĐBĐ VN - đã chính thức giao chỉ tiêu cho U20 VN: Phải vào đến bán kết và cố gắng vào chung kết. Nhìn vào bảng B, thấy có vẻ như đó là chỉ tiêu không khó đối với U20 VN, nhưng chúng ta vẫn đối diện với những khó khăn rất cụ thể. Về mặt thể lực, chắc chắn các cầu thủ dưới 18 tuổi của U20 VN không thể bằng các đội khác, nếu họ đưa các cầu thủ đủ tuổi 20 vào sân. Việc đưa các cầu thủ U18 vào U20 có mặt tích cực nhưng cũng là cách tự làm yếu mình đi. Ngoài ra, vấn đề trọng tài có thể thiên vị để đưa chủ nhà bảng B Campuchia vào bán kết. Đây là nỗi lo có cơ sở khi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đang tập trung phát triển bóng đá ở Campuchia, Lào, Philippines.

Dù vậy, vẫn có thể hy vọng cho U20 VN. Đây cũng là cuộc chơi để xác định bóng đá trẻ VN đang ở vị trí nào trong bản đồ khu vực. 

Lịch thi đấu bảng B

- Ngày 23-1: VN - Campuchia.

- Ngày 24-1: VN - Philippines.

- Ngày 26-1: VN - Lào.

- Ngày 28-1: VN - Brunei (mới điều chỉnh).

Bốn đội đứng đầu hai bảng sẽ vào bán kết (1-2) và trận chung kết (3-2) diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

 

U20 VN đã có buổi tập nhẹ đầu tiên

Phóng viên Thọ Trung của Báo Người Lao Động có mặt tại Phnom Penh để đưa tin các trận đấu của U20 VN

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 20-1, đội tuyển U20 VN đã có mặt tại sân bay Pochentong (Campuchia), sau đó được đưa về khách sạn Sharata. Đây là nơi ở của tất cả các đội khách trong bảng B. U20 VN là đội đến sớm nhất, tiếp đến là đội Brunei, các đội còn lại hôm nay (21-1) mới có mặt. Chiều qua, 20-1, U20 VN đã có buổi tập nhẹ đầu tiên tại Khu Liên hợp Quốc gia Campuchia. Sau buổi tập, HLV Nguyễn Thịnh cho biết, tình hình chuyên môn của đội không có gì đáng lo lắng. Toàn thể các cầu thủ đều sẵn sàng thi đấu. Tuy nhiên, theo HLV Thịnh khó khăn lớn nhất là thời tiết ở Phnom Penh quá nóng, nhiệt độ khoảng 32oC - 33oC.

Theo trưởng đoàn Nguyễn Sĩ Hiển, sáng 22-1, ban tổ chức mới tiến hành họp kỹ thuật và công bố chính thức giờ thi đấu. Nhưng theo một thành viên ban tổ chức, có thể U20 VN sẽ thi đấu trận thứ nhất vào lúc 13 giờ 30 phút (trận U20 VN gặp Campuchia ngày 23-1); các trận đấu sau là 15 giờ. Về sân đấu, trước đây các trận đấu ở bảng B dự kiến sẽ diễn ra toàn bộ trên sân Olympia, nhưng do sân hiện đang được sửa chữa nên chuyển qua thi đấu ở sân Old Stadium có sức chứa khoảng vài ngàn khán giả.                               T. Trung (E-mail từ Campuchia)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo