Trong clip quảng cáo, Công Phượng và đối tác đã sử dụng hình ảnh khi anh khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam, nên VFF cho rằng đã vi phạm thương quyền khai thác quảng cáo của tổ chức này.
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hôm 10-2: “VFF là cơ quan quản lý và sở hữu hình ảnh của các ĐTQG. Chúng tôi toàn quyền sử dụng và trao quyền sử dụng hình ảnh ĐTQG cho các đối tác. Chúng tôi đã trao quyền khai thác hình ảnh ĐTQG cho đối tác Nhật Bản từ vài năm qua”.
Ông Lê Hoài Anh nói thêm: “Việc các HLV, cầu thủ tham gia quảng cáo không phải là điều mới mẻ với bóng đá Việt Nam. HLV Henrique Calisto từng tham gia quảng cáo bia. Công Vinh cũng quảng cáo cho nhiều đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, tôi phải nhấn mạnh rằng Công Vinh hay HLV Calisto chỉ quảng cáo với tư cách cá nhân chứ không sử dụng hình ảnh của ĐTQG thông qua mặc trang phục. Vì thế, việc Công Phượng mặc áo đội tuyển tham gia quảng cáo là điều đáng tiếc”.
Hình ảnh được cắt ra từ clip quảng cáo bia của Công Phượng
“Chúng tôi sẽ có ý kiến chính thức với Công Phượng cũng như đối tác của cầu thủ này. Công Phượng là một cầu thủ trẻ tài năng và VFF mừng khi em có đối tác cho riêng mình. Có thể, do còn trẻ, nên Công Phượng chưa hiểu hết các quy định hiện hành về sử dụng và khai thác hình ảnh của ĐTQG. Vì vậy, VFF sẽ yêu cầu Công Phượng có sự điều chỉnh để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ĐTQG”.
Sau khi sự việc xảy ra, dư luận xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều. Những người ủng hộ Công Phượng thì bênh vực tiền đạo của HAGL vì thiết nghĩ đó chỉ là quyền tự do của mỗi người và việc có hình ảnh khoác áo U19 chỉ vì chưa nắm rõ luật chứ không cố tình vi phạm. “Người ta đi đóng quảng cáo để kiếm tiền, các bạn cũng nói. Công Phượng làm bất cứ điều gì cũng không vừa lòng các bạn. Thử hỏi liệu các bạn ở vị trí của Công Phượng, được người khác mời đóng quảng cáo, kiếm tiền về phụ giúp gia đình thì các bạn có chấp nhận không? Chẳng qua Công Phượng là một cầu thủ bóng đá nên không hiểu biết về pháp luật, có trách thì trách những người quản lý của em ấy...” - CĐV lấy nick name “Rooney” gay gắt.
Trong khi đó, khán giả “Viet My” tỏ vẻ không hài lòng: “Thấy cách làm của Công Phượng giống như trong câu “Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”, quá lạm dụng sự chớm nổi của mình; còn phong độ trên sân thì ngày càng thụt lùi, nếu không hiểu luật thì nên tìm người hiểu luật để làm đại diện...”
Video clip quảng cáo của Công Phượng gây tranh cãi:
Bình luận (0)