xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vì tương lai bóng đá VN, phải tiến hành đại hội sớm

Nguyễn Ngọc

Cuộc họp Thường vụ LĐBĐ VN hôm qua, 19-1, chỉ là phiên trù bị cho phiên họp toàn thể ban chấp hành (BCH) diễn ra trong hai ngày 20 và 21-1, nhưng đã kéo dài với thời gian kỷ lục 8 giờ họp liên tục không nghỉ. Bộ trưởng- Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã dự họp và có một số chỉ đạo đối với Thường vụ LĐBĐ VN.

Chắc chắn có tổng thư ký mới

Trong phiên họp này, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái một lần nữa yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ngày 8-1. Theo đó, LĐBĐ VN phải làm rõ trách nhiệm cá nhân và có hình thức kỷ luật cụ thể đối với những người có trách nhiệm trong vụ LĐBĐ VN thua kiện HLV Letard. Không thể để xảy ra tình trạng dồn tội cho một cá nhân đứng ra chịu trách nhiệm. Cụ thể là phần công và tội của Tổng Thư ký (TTK) Phạm Ngọc Viễn phải được phân định rõ ràng. Trách nhiệm của ông Viễn đến đâu, xử lý đến đó, trong khi những người khác cũng phải chịu trách nhiệm.

Đối với việc ông Phạm Ngọc Viễn xin từ chức TTK, dù đích thân TTK LĐBĐ Đông Nam Á Paul Mony đã gửi thư đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái và Chủ tịch LĐBĐ VN Mai Liêm Trực cân nhắc, nhưng gần như chắc chắn ông Viễn sẽ rời khỏi vai trò này. Thậm chí quyết định từ chức của ông Viễn cũng có thể không được đưa ra trước BCH để bỏ phiếu tín nhiệm. Bởi lẽ, chuyện ông Viễn từ chức là sự tự nguyện. Trong khi đó, bản chất của LĐBĐ VN là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, các thành viên của tổ chức này có thể tự nguyện xin gia nhập và có thể tự nguyện rời khỏi nếu cảm thấy không thích hợp.

Sau khi ông Phạm Ngọc Viễn thôi giữ chức TTK, nhiều khả năng ông Phan Anh Tú sẽ đảm đương vị trí này cho đến khi LĐBĐ VN tiến hành đại hội khóa V.

Hoạt động theo mô hình tổng công ty

Theo Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, với những sự cố liên tiếp trong thời gian qua, việc cải tổ LĐBĐ VN là không thể chần chừ. Bộ trưởng nhấn mạnh, vì sự phát triển và tương lai của bóng đá VN, LĐBĐ VN phải tiến hành đại hội sớm. Tuy nhiên, thời điểm tổ chức đại hội bất thường sẽ do BCH lựa chọn. Nhiều khả năng đại hội khóa V sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4-2005.

Trong phiên họp BCH LĐBĐ VN tới đây, LĐBĐ VN sẽ thảo luận về 3 mô hình hoạt động trong tương lai. Tuy vậy nhiều khả năng, mô hình hoạt động theo hình thức một tổng công ty sẽ được áp dụng ở LĐBĐ VN khóa tới. Theo đó, Chủ tịch LĐBĐ VN vẫn là một nhân vật bán chuyên trách, trong khi phần điều hành hoạt động do TTK đảm nhiệm. Chủ tịch LĐBĐ VN ở khóa V có quyền bãi miễn nhiệm hoặc cách chức TTK nếu vị này không hoàn thành nhiệm vụ mà không cần thông qua BCH.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo