xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xem đua ngựa ở Lexington

Bài – ảnh: Lê Cường

Nhân dịp sang Mỹ công tác, phóng viên Lê Cường của Báo Người Lao Động đến trường đua ngựa ở bang Kentucky xem dân Mỹ cá ngựa...

“Chỉ cần 2 USD, bạn có thể trở thành triệu phú khi đến với trường đua ngựa Keeneland”. Lời “tiếp thị” của anh tài xế xe buýt đã làm hấp dẫn mọi người trong đoàn chúng tôi. Keeneland là trung tâm đua ngựa lớn nhất của thành phố Lexington, bang Kentucky. Nơi đây chỉ mở cửa khoảng 90 ngày rải rác trong một năm và chúng tôi đến Kentucky đúng thời điểm Keeneland mở cửa.

Dân số của thành phố Lexington khoảng 280.000 dân, nhưng ngày có tổ chức đua ngựa, trường đua Keeneland thu hút hơn 100.000 lượt khách. Dòng người cuồn cuộn đổ về Keeneland. Phía trước trường đua là bãi xe hơi ngút ngàn. Keeneland thu hút đủ mọi thành phần. Nhiều người bất chấp khí trời nóng, lạnh, đứng, ngồi bất động để nghiên cứu từng chiến mã trước khi đặt cược.

img

David Fell, một “khách hàng” thường xuyên của Keeneland, đang tư vấn cho chúng tôi về lượt đua sắp diễn ra

img
Phải đặt chỗ trước 2 tháng mới có ghế ngồi
img
Các chiến mã đang băng về đích
img
Sau mỗi vòng đua, nhiều người lặng lẽ đến máy ATM rút tiền, tiếp tục cuộc đỏ đen...
Mỗi vé vào cửa chỉ tốn 3 USD, và thêm 2 USD nữa người chơi có thể mạnh dạn bước lại quầy đặt cược. David Fell, một “khách hàng” thường xuyên của Keeneland biết chúng tôi đến từ Việt Nam và đang muốn thử vận may rủi, ông vui vẻ mở tờ báo trên tay, chỉ vào từng chiến mã và nài ngựa, phân tích tỉ mỉ những điểm yếu, điểm mạnh của từng con. David tư vấn: “Tôi đã mua con số 7. Các bạn nên theo!”.

Chúng tôi vừa chuẩn bị ngồi, một nữ nhân viên soát vé của trường đua tiến đến, yêu cầu chúng tôi ra khoảng sân trống ngoài trời để đứng xem. Bà ta giải thích rằng với 3 USD, chỉ mới vào được cửa, còn muốn ngồi ghế phải đăng ký trước... 2 tháng. Chúng tôi nhìn quanh, tất cả các ghế ngồi trong nhà đã được ghi sẵn tên của người đã đặt trước.

Tám chú ngựa bước vào vạch xuất phát, cả trường đua dậy sóng bởi tiếng la hét. Đứng cạnh tôi, David Fell liên tục gào to: Seven... seven... ! Đợt đua đầu tiên chỉ diễn ra trong vòng 1 phút với 1 vòng chạy. Nài về đích trước là người cưỡi chiến mã mang số... 1. May mà tôi không nghe lời David. Cứ sau mỗi vòng đua, nhiều người lặng lẽ ra xếp hàng trước máy ATM, được đặt ngay vị trí trung tâm của trường đua để rút tiền, tiếp tục cuộc đỏ đen. Dòng người đổ về Keeneland ngày càng đông...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo