xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xử lý trận Nam Định - HAGL ở V-League 2003: Ban tổ chức giải lại... nhận khuyết điểm

T. Trung - Y. Nhi

BÓNG ĐÁ.- Sau cuộc họp sáng qua, 24-6, Ban Tổ chức (BTC) V-League 2003 đã có kết luận chính thức xung quanh trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng đấu cuối cùng của V-League 2003 diễn ra ngày 22-6. Theo đó, BTC giải khẳng định lỗi chính thuộc về BTC sân Nam Định do không đảm bảo được công tác an ninh, an toàn trận đấu: Không kiểm soát được số lượng khán giả vào sân, để khán giả vượt rào tràn xuống đường chạy, trèo trên giàn giáo đang xây dựng, ném chai nước và vật lạ vào khu kỹ thuật của đội khách HAGL.

Bởi vậy, BTC V-League đã quyết định phạt BTC sân Nam Định 20 triệu đồng, đồng thời yêu cầu BTC sân này phải rút kinh nghiệm về những sai phạm trong tổ chức thi đấu. Mặt khác, chính BTC V-League cũng tự nhận khuyết điểm và nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra công tác tổ chức vì đã thực hiện nhiệm vụ chưa thật sâu sát, cụ thể khi để trận đấu diễn ra trong điều kiện chưa đảm bảo an toàn.

Về những sự cố kể trên, Phó Chủ tịch LĐBĐ VN Trần Văn Mui nhận định rằng, rất tiếc là nhiều thành viên chủ chốt của BTC giải có mặt tại sân (trong đó có Trưởng BTC Trần Duy Ly) nhưng không hiểu sao lại bất lực, không can thiệp kịp thời. Theo ông Mui, những hình ảnh mất trật tự, các cảnh tượng giàn giáo có nguy cơ bị sập... được báo chí đăng tải nhiều khả năng sẽ bị LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) phát hiện và phạt rất nặng. Với kinh nghiệm của một người thường được AFC và AFF phân công làm giám sát các trận đấu quốc tế, ông Mui cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của vị giám sát trong trận đấu Nam Định - HAGL vì các tổ chức bóng đá châu lục và khu vực luôn đặt việc bảo vệ an toàn tính mạng cầu thủ và khán giả lên hàng đầu. Nếu chiều 22-6, chẳng may có sự cố tai nạn thì liệu giám sát trận đấu và BTC sân có gánh được hết trách nhiệm?

Về những nghi vấn cho rằng đội HAGL sau khi chắc suất giành chức vô địch đã “buông” cho Nam Định (thua 2-3), BTC V-League 2003 không có một kết luận cụ thể. Tuy nhiên, BTC giải nhìn nhận việc khán giả chủ nhà ném nhiều chai nước, vật lạ vào khu kỹ thuật HAGL và vào sân thi đấu, việc một số CĐV Nam Định có những lời nói khiếm nhã đối với trọng tài và đội bạn đã gây ức chế và hoang mang cho VĐV đội HAGL, làm ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của đội khách. Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB HAGL, cho biết khi nhìn thấy tình trạng khán giả chủ nhà tràn xuống sân, mắng nhiếc cầu thủ đội khách, ban huấn luyện HAGL đã phản ánh với đại diện của BTC nhưng không ai có ý kiến gì cả. Vì thế, nhiều cầu thủ của HAGL đã phải thi đấu trong trạng thái căng thẳng và không còn tinh thần để chơi đúng sức mình.

Do mắc lỗi tương tự với BTC sân Nam Định, BTC sân Bình Dương đã bị khiển trách và phạt 5 triệu đồng do để một số khán giả quá khích ném chai nước, vật lạ xuống sân, làm ảnh hưởng chất lượng chuyên môn trong trận Bình Dương - Hải Phòng ngày 21-6 ở giải hạng nhất quốc gia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo