xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xung quanh 7 vụ gian lận ở các giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng, Ủy ban TDTT đề nghị: Cảnh cáo 5 giám đốc sở TDTT

Yến Nhi

Sau khi LĐBĐ VN ra 7 quyết định xử lý kỷ luật đối với các đội U11, U13, U15 Nghệ An, U11 Hà Tĩnh, U11 Đắk Lắk, U11 Quảng Trị, U11 Hà Tây, chiều qua, 8-9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã ký công văn gửi UBND các tỉnh trên, đề nghị có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với những cá nhân liên quan đến các vụ gian lận vừa bị phát hiện.

Theo công văn này, Ủy ban TDTT kiến nghị UBND các tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ những người tham gia, tạo dựng lên các vụ gian lận. Từ đó, có hình thức kỷ luật tương xứng với các trường hợp vi phạm. Riêng đối với các lãnh đạo sở TDTT địa phương, theo Ủy ban TDTT, việc buông lỏng quản lý để cấp dưới “qua mặt” thực hiện các hành vi gian lận là khó chấp nhận. Ủy ban TDTT đề nghị UBND các tỉnh xử lý đối với các giám đốc sở TDTT sai phạm ở mức cảnh cáo.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều qua, 8-9, ông Nguyễn Danh Thái khẳng định rằng, trong 7 vụ gian lận này những người đứng đầu sở TDTT địa phương không thể chối bỏ trách nhiệm. Ít nhất các giám đốc sở TDTT đã thiếu trách nhiệm, vi phạm Nghị định 15 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong hoạt động TDTT. Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái nói: “Nhiệm vụ của các lãnh đạo sở TDTT  là quản lý, điều hành hoạt động TDTT ở địa phương. Nếu để xảy ra tiêu cực thì không thể trốn tránh trách nhiệm”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo