xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chung cư cũ giá cao nhất là 12 tỉ đồng/căn

Theo M.Tr (SGTT)

Khoảng tháng 10.2007, 48 hộ dân tại chung cư số 53 - 55 Bà Huyện Thanh Quan bỗng nhiên được công ty PHG mời họp. Mặc dù đoán trước nội dung là thương lượng giá mua lại căn hộ, nhưng khi nghe mức giá đề nghị ai cũng ngỡ ngàng: nhà nát, giá thấp nhất cũng gần 4 tỉ đồng

Không phải tự nhiên mà người dân tại chung cư này mau mắn đồng ý với mức giá trên. Trước đó, ít nhất người dân tại chung cư đã tiếp hai doanh nghiệp tìm đến để thương lượng giá.

Doanh nghiệp đầu tiên tìm đến ngay khi xuất hiện thông tin quy hoạch lại khu vực trung tâm. Rất nhiều người dân tại chung cư này không nhớ rõ tên của những doanh nghiệp tìm đến thương lượng mua lại căn hộ, song theo cách tính của doanh nghiệp đầu tiên thì căn hộ thấp nhất tại đây chỉ khoảng 1 tỉ đồng. Với mức giá đó, rất nhiều hộ dân không chấp nhận nên cuộc thương lượng bất thành. Một thời gian sau, lại xuất hiện nhân viên của một công ty khác tìm đến thương lượng. Do cách tính giá mua lại theo từng tầng nên cũng vấp phải phản ứng của nhiều hộ dân. Chỉ đến khi PHG xuất hiện thì cuộc thương lượng được thông qua nhanh chóng.

“Mặc dù mọi chuyện đã kết thúc, song nhớ lại tôi vẫn thấy bất ngờ. Thời gian doanh nghiệp đưa ra để người dân quyết định chỉ 30 phút. Ngắn, dứt khoát, song hầu hết người dân đồng thuận. Mức giá cao đã giúp cho cuộc thương lượng đạt kết quả tốt…”, chị Xuyên, nhà tầng năm cho biết. Căn hộ của chị nằm trên tầng cao nhất, vậy mà tính ra giá mua lại cũng gần 8 tỉ đồng, tương đương với một căn hộ cao cấp trong khu trung tâm. Với những căn nhà tầng trệt có diện tích lớn, giá mua lại gần 12 tỉ đồng!

Với nhiều dự án, việc hiệp thương giá để mua lại hay áp giá đền bù đều khó khăn, vì đằng sau sự ra đi khỏi nơi ở cũ là viễn cảnh bấp bênh, bất ổn. Còn với người dân chung cư 53 - 55 Bà Huyện Thanh Quan, thì chuyện ra đi lại là cơ hội đổi đời. Rất nhiều người sau khi quyết định bán căn hộ cũ có thể kiếm ngay cho mình một nền biệt thự, người thì chọn mua nhà phố… không chỉ ổn định chỗ ở, mà còn dư tiền để sinh sống. “Nếu doanh nghiệp nào cũng tính chuyện làm dự án thế này thì dân đỡ khổ…”, nhiều người dân nói như thế. Gia đình chị Mai ở tầng trệt, sau khi quyết định bán căn hộ chung cư của mình với số tiền gần 12 tỉ đồng, đã có thể tính chuyện an cư cho các thành viên trong gia đình.

Không ít người thì cho rằng mức giá doanh nghiệp đưa ra vẫn còn thấp so với giá trị thực, song người bán không buồn quan tâm, đơn giản đằng sau quyết định của họ là sự bình yên trong tương lai, giá trị tăng tiến của khu nhà cũ không làm họ bận tâm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo