xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1,5 tỉ USD xây thành phố của những kỳ quan

Phương Võ (Theo Reuters, Albawaba.com, gulfnews.com)

Chính quyền thành phố Dubai của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hôm 10-9 bắt đầu triển khai dự án xây dựng một thành phố gồm những tòa nhà mô phỏng kiến trúc của 7 công trình được xem là kỳ quan của thế giới cổ xưa và đương đại.

Thành phố nói trên – gọi là “Falcon City of Wonders” (Thành phố Falcon của những kỳ quan) - sẽ gồm 3 tòa nhà được xây dựng dựa theo kiến trúc của 3 trong số 7 kỳ quan của thế giới cổ xưa là Kim tự tháp Giza ở Ai Cập, Vườn treo Babylon và ngọn hải đăng Alexandria. Bốn tòa nhà còn lại sẽ là bản sao của 4 kỳ quan là Tháp Eiffel (Pháp), Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Tháp nghiêng Pisa (Ý) và Vạn lý trường thành (Trung Quốc). Dự kiến 7 kiến trúc nói trên sẽ được dùng để đặt các khu căn hộ, văn phòng, khách sạn, khu mua sắm, trường học...

Dự án trị giá 1,5 tỉ USD nói trên là một phần của kế hoạch đầy tham vọng phát triển Dubai thành điểm du lịch và giải trí lớn nhất ở Trung Đông. Ông Saeed al Muntafiq, giám đốc cơ quan đầu tư và phát triển Dubai, nhận định: “Bằng cách kết hợp những kiệt tác kiến trúc của các nền văn minh cổ xưa và hiện đại, dự án hứa hẹn sẽ cho du khách những cảm xúc không thể nào quên”. Ông Salem al Moosa, giám đốc công ty Falcon City of Wonders đứng đầu dự án nói trên, cho biết công việc xây dựng Falcon City of Wonders sẽ gồm 5 giai đoạn, với giai đoạn một dự kiến được bắt đầu vào đầu năm tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo