xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

15 người chết vì nắng nóng ở châu Âu

L. Nguyễn (Theo AP, AFP, Reuters)

Đến hôm qua, 20-7, số người thiệt mạng vì nắng nóng tại châu Âu đã lên đến 15 người, trong đó có 9 người tại Pháp, 2 người tại Đức, 2 người tại Hà Lan và 2 người ở Tây Ban Nha.

Các thầy thuốc thường giải thích chung rằng có thể nạn nhân thiệt mạng do tác động của tình trạng mất nước trong cơ thể, kết hợp với việc gắng sức và do ảnh hưởng của khí nóng ngoài môi trường. Tại khắp châu Âu, ngành y tế đã khuyến cáo người dân nên cố tránh ra nắng và uống đủ nước. Thủ tướng Pháp Dominique de Villepin đã chủ trì một cuộc họp liên bộ vào chiều 20-7, lên kế hoạch đối phó với đợt nắng nóng năm nay. Nhiệt độ tại các nước châu Âu nhiều nơi đã lên hơn 35oC, đặc biệt có nơi lên đến 37oC hoặc 38oC. Chính quyền nhiều nước đã lập thêm những nơi tạm cư cho người già yếu để tiện việc chăm sóc sức khỏe. Đợt nắng nóng trong tháng 7 này được ghi nhận là nóng nhất tại nhiều nơi ở Anh kể từ năm 1911.

Trong khi đó, các chuyên gia khí hậu Mỹ cho biết nhiệt độ bình quân 6 tháng năm 2006 tại Mỹ ở mức cao nhất kể từ khi số liệu về nhiệt độ được ghi nhận từ năm 1895. Các chuyên gia cũng cho rằng hiện tượng khí hậu ấm dần toàn cầu cũng là một yếu tố làm tăng nhiệt độ. Trong tuần này nhiệt độ có lúc được ghi nhận lên đến hơn 38oC tại nhiều nơi từ bang California đến Texas và từ bang Nam Dakota đến thành phố Kansas. Các chuyên gia dự báo nắng nóng còn tiếp tục trong tháng 8 và 9 tại nhiều nơi ở Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo