xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

25.000 con dê chết rét tại Ấn Độ

Xuân Mai (Theo The Independent)

(NLĐO) – Tuyết rơi dày ở miền Bắc Ấn Độ khiến hàng chục ngàn con dê Pashmina bỏ mạng.

Giống dê Pashmina được nuôi để lấy lông làm khăn choàng và chăn mền, là một trong những ngành sản xuất chủ lực của nền kinh tế khu vực Himalaya. Truyền thông địa phương cho biết 25.000 con dê cùng nhiều gia súc chịu cảnh rét cóng và bị bỏ đói đến chết tại các bang cực Bắc Ấn Độ Jammu và Kashmir trong thời tiết khắc nghiệt chưa từng thấy suốt 50 năm qua.

Quan chức địa phương kêu gọi chính quyền bang Jammu và Kashmir có ứng phó kịp thời, ngăn chặn những thiệt hại nặng hơn có thể xảy ra. "Tôi đã đi khảo sát toàn khu vực trong 1 tuần. Hiện vẫn còn một số nơi tuyết rơi nhiều đến nổi không kiểm soát được. Chúng tôi đang gửi thức ăn gia súc đến những nơi có giao thông thuận lợi, chưa bị tuyết bao phủ nặng. Tôi cũng đã viết thư yêu cầu chính quyền bang Jammu và Kashmir gửi trực thăng đến tiếp tế lương thực, song vẫn bặt vô âm tín” – ông  Rigzin Spalbar, quan chức địa phương nói.
 
img
25.000 con dê chết rét tại Ấn Độ. Ảnh: The Independent

Đối với cộng đồng du cư, tuyết rơi dày và số lượng dê chết tăng cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường nhật. Padma Tashi, thành viên Hiệp hội Young Drokba, cho biết thu nhập của người dân ở đây trông cậy hoàn toàn vào năng suất thu được từ việc chăn nuôi dê. Đó là chưa kể đến đến mức độ ảnh hưởng nặng nề hơn đến nền kinh tế sản xuất các sản phẩm Pashmina (dệt từ lông dê nổi tiếng có từ lâu đời) của cả vùng. "Việc này ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân ở đây. Đó quả là cơn ác mộng. Chẳng khác nào chúng ta bị mất việc hay một thứ rất đỗi quan trọng” – ông chia sẻ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo