Đầu năm 2018, Boeing hé lộ chiếc Jetliner 777X và hứa hẹn đây sẽ là máy bay thân rộng 2 động cơ hiệu dụng nhất thế giới.
Dự kiến chiếc máy bay chính thức đi vào hoạt động trong năm 2020.
Phòng tắm đẳng cấp của chiếc máy bay tư nhân trị giá 300 triệu bảng Anh. Ảnh: Greenpoint Technologies
Đến ngày 14-1, phiên bản tư nhân của 777X được giới thiệu tại Show Hiệp hội Hàng không Kinh doanh ở Dubai. Tại đây, 3 thiết kế nội thất riêng biệt lần lượt được các công ty Greenpoint Technologies, Jet Aviation và Unique Aircraft Design trình bày.
Phòng ngủ rộng rãi xa hoa. Ảnh: Greenpoint Technologies
Trong các bức ảnh chụp, có thể thấy những căn phòng ngủ xa hoa, buồng tắm vòi sen hiện đại và phòng ăn đẳng cấp trên chiếc máy bay tư nhân.
Ông Greg Laxton, lãnh đạo của công ty Boeing Business Jets (BBJ), tự hào nói: "Những khách hàng độc quyền nhất của chúng tôi muốn bay thẳng tới điểm đến của họ với không gian tốt nhất, thoải mái nhất. Chiếc máy bay mới BBJ 777X có khả năng làm được điều mà chưa từng có chiếc máy bay nào làm được trước đây, một định nghĩa hoàn toàn mới về những chuyến du lịch VIP".
Không gian thoải mái không khác gì một khách sạn 5 sao. Ảnh: Greenpoint Technologies
Được biết, BBJ đã và đang biến những chiếc máy bay thương mại của Boeing thành máy bay tư nhân hạng sang từ năm 1996.
Một thiết kế nhà tắm khác của công ty Unique Aircraft Design. Ảnh: Unique Aircraft Design
Chiếc 777X có khả năng bay đường dài lên tới 21.656 km, cao nhất trong số những máy bay tư nhân từng được sản xuất.
Điều này có nghĩa là những chặng bay dài từ Sydney (Úc) đến London (Anh) hay Seattle (Mỹ) đến Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) là điều hoàn toàn khả thi.
Chủ sở hữu có thể giết thời gian bằng cách tận hưởng một ly whisky từ quầy bar riêng. Ảnh: Unique Aircraft Design
Sau khi được hoàn thiện, chiếc 777X sẽ có sải cánh rộng hơn so với bất kỳ chiếc Boeing nào khác, xô đổ kỷ lục 71,1 m tồn tại gần một thế kỷ của công ty.
Ảnh: Unique Aircraft Design
Theo thông tin của hãng Boeing, sải cánh rộng hơn đồng nghĩa với việc có thể chở nặng hơn, tương đương với một chiếc tàu lượn kiểu cánh buồm khổng lồ, giúp chiếc máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn 12% so với loại Airbus A350.
Phòng ăn sang trọng. Ảnh: Jet Aviation
Mặc dù thân máy bay được làm bằng nhôm như hầu hết các loại máy bay thương mại khác nhưng phần cánh lại được làm bằng sợi carbon siêu bền. Đây là điểm mấu chốt giúp chiếc máy bay tiết kiệm nhiên liệu. Đến nay, loại cánh công nghệ cao này đã được chứng minh là có thể uốn cong đến 7,9 m trong các cuộc thử nghiệm.
Ảnh: Jet Aviation
Sức chứa của chiếc máy bay vào khoảng 350-425 hành khách và sẽ bắt đầu các tuyến đường thương mại vào năm 2020 sau khi bay thử trong năm 2019.
Ảnh: Unique Aircraft Design
Bà Doreen Bingo, quản lý của Chương trình Thử nghiệm và Đánh giá 777X, tiết lộ: "Thử nghiệm tĩnh là cơ hội để chúng tôi kiểm chứng thiết kế cấu trúc và các bộ phận chịu tải của máy bay, đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng an toàn với hành khách".
Chiếc 777X đang tiến vào giai đoạn thử nghiệm mới nhất. Ảnh: Boeing
Chiếc máy bay có thể bay thẳng từ London đến Papua New Guinea chỉ với 1 thùng nhiên liệu. Ảnh: Boeing
Ảnh: Boeing
Thế hệ 777X sẽ thay thế Boeing 777 hoạt động từ năm 1994. Ảnh: Boeing
Đầu năm 2018, Boeing hé lộ chiếc Jetliner 777X và hứa hẹn đây sẽ là máy bay thân rộng 2 động cơ hiệu dụng nhất thế giới.
Bình luận (0)