xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

30 triệu trẻ em Trung Quốc bất ổn về tâm lý

V. Quyên

Các chuyên gia tâm lý cho rằng sức khỏe tinh thần của trẻ em Trung Quốc ngày càng suy giảm do cách dạy dỗ không đúng của cha mẹ, khi một cuộc điều tra gần đây cho thấy 1/8 trẻ Trung Quốc bất ổn về tâm lý hoặc có biểu hiện rối loạn về hành vi.

Cuộc điều tra, do bà Trại Tĩnh, nhà tâm lý học trẻ em ở tỉnh Sơn Đông thực hiện, cho thấy số trẻ em trong độ tuổi đến trường có nhu cầu chữa trị các chứng bệnh về tâm lý đang gia tăng trong những năm gần đây. Thống kê toàn quốc cho thấy  có khoảng 30 triệu trẻ em Trung Quốc bị rắc rối về tâm lý. Bà Tĩnh cho biết đa số trẻ em bị chứng tự kỷ ám thị, đặc biệt là nghiện xem truyền hình hoặc Internet, lo âu trước các bài tập và chuyện thi cử, cũng như mắc các chứng rối loạn hành vi hoặc rối loạn cảm giác.

Theo bà Tĩnh, cuộc điều tra phát hiện 5,1% học sinh đầu cấp 2 ở Sơn Đông có thái độ thù địch và sẵn sàng tấn công người khác. Bà cho biết nhiều học sinh giỏi dễ bị tổn thương tâm lý - như trầm cảm hoặc tự kỷ - nhiều hơn là những đứa trẻ bị xem là “có vấn đề” khi phải chăm chỉ học tập để đáp ứng sự kỳ vọng của cha mẹ. Bà Tĩnh nói rằng sự dạy dỗ không đúng đắn của cha mẹ - như chăm sóc và can thiệp quá mức, thờ ơ hoặc trừng phạt bằng đòn roi - là nguyên nhân chính khiến những đứa trẻ kể trên mắc các chứng bệnh về tâm lý và một số chứng bệnh có thể để lại di chứng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo