xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

30.000 đà điểu Nam Phi bị tiêu hủy để chặn dịch cúm gia cầm

B.Diệp (Theo BBC, AFP, Reuters)

Chính phủ Nam Phi ra lệnh tiêu hủy 30.000 con đà điểu ở tỉnh Cape Đông vào ngày 10-8 sau khi cúm gia cầm bùng phát ở tỉnh này. Dự tính thiệt hại sẽ lên đến 17 triệu USD.

Ngày 7-8, ông Segoati Mahlangu, quan chức Bộ Nông nghiệp Nam Phi, cho biết tuần trước 2.000 con đà điểu đã chết tại hai trại nuôi đà điểu ở khu vực Somerset East, phía Bắc TP Port Elizabeth. Xét nghiệm mẫu thịt tại phòng thí nghiệm gần thủ đô Pretoria cho thấy đà điểu nhiễm virus H5N2, chứ không phải virus H5N1 bùng phát ở Đông Á năm nay. Chính phủ Nam Phi cố trấn an người dân là dòng virus này “chỉ nguy hiểm cho gia cầm chứ không nguy hiểm cho người” và không có dấu hiệu lây lan nhanh trong các nông trại nhưng tất cả con đường vào các nông trại trên đã bị phong tỏa.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành lần theo dấu vết bắt đầu của đợt bùng phát. Các nông trại xung quanh được cách ly. Ngày 6-8, Bộ Nông nghiệp Nam Phi đã đình chỉ xuất khẩu gia cầm sống và sản phẩm gia cầm ra nước ngoài, bao gồm cả Liên minh châu Âu (EU) và Thụy Sĩ là hai thị trường nhập khẩu gia cầm lớn nhất của Nam Phi. Ông Mahlangu tuyên bố: “Biện pháp này để bảo vệ uy tín quốc tế của chúng tôi. Chúng tôi đã thông báo cho EU và họ hoàn toàn ủng hộ các biện pháp này”. Đầu những năm 1990, Nam Phi từng bị cúm gia cầm nhưng đã giải quyết được nhanh gọn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo