xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy

Cao Lực (Theo AP)

(NLĐO) – Ít nhất 11 nghi phạm và 2 binh sĩ đã thiệt mạng trong các chiến dịch truy bắt tội phạm ma túy của binh sĩ và cảnh sát ở bang Rio de Janeiro – Brazil hôm 20-8.

Cuộc đụng độ đẫm máu giữa binh sĩ và tội phạm ma túy vũ trang cho thấy vai trò ngày càng sâu rộng của quân đội Brazil đối với an ninh của bang Rio de Janeiro.

Trước đó, khi được Tổng thống Michel Temer giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh cho bang này vào hồi tháng 2, quân đội Brazil chủ yếu hỗ trợ cảnh sát trong các chiến dịch truy bắt tội phạm, chẳng hạn như thiết lập các điểm kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, trong chiến dịch hôm 20-8, họ là những người dẫn đầu.

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 1.

Binh sĩ tuần tra khu ổ chuột Complexo do Alemao trong các chiến dịch truy lùng tội phạm ma túy ở bang Rio de Janeiro hôm 20-8. Ảnh: AP

"Mục tiêu của chúng tôi là bắt giữ tội phạm. Nếu có người chết, đó là lỗi của tội phạm" – người phát ngôn quân đội Brazil Carlos Cinelli tuyên bố, đồng thời cho biết các binh sĩ đã nổ súng xuyên suốt chiến dịch được bắt đầu vào lúc 4 giờ 30 phút nói trên "để tự vệ".

Cũng theo ông Cinelli, 5 nghi phạm đã bị bắn chết và 10 đối tượng đã bị bắt giữ khi các binh sĩ ập vào các khu ổ chuột Mare, Complexo do Alemao và Penha. Vị này còn cho biết thêm rằng 2 binh sĩ đã thiệt mạng trong lúc đấu súng với tội phạm ma túy.

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 2.

Cảnh sát tuần tra khu ổ chuột Complexo do Alemao trong các chiến dịch truy lùng tội phạm ma túy ở bang Rio de Janeiro hôm 20-8. Ảnh: AP

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 3.

Ảnh: AP

Ông Cinelli cho biết các chiến dịch nói trên - với sự tham gia của 4.000 binh sĩ, xe bọc thép và máy bay - được tiến hành để bắt giữ tội phạm ma túy bị truy nã trong khu vực. Chiến dịch này đã thu giữ được 4 khẩu súng lục, 2 quả lựu đạn và 200 kg cần sa.

Trang tin G1 (Brazil) cho biết nhiều cư dân trong khu vực đã đóng kín cửa và ở trong nhà, nghỉ học và nghỉ làm. Đoạn video được AP chia sẻ cho thấy một chiếc xe buýt bị thiêu rụi gần khu ổ chuột Complexo do Alemao, nhiều khả năng đây là một động thái trả đũa của tội phạm ma túy.

Cùng ngày, cảnh sát cho biết họ đã bắn hạ 6 nghi phạm trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy ở TP Niteroi, bang Rio de Janeiro. Cũng theo cảnh sát, 3 nghi phạm khác và một cảnh sát bị thương trong chiến dịch này.

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 4.

Một chiếc xe buýt bị thiêu rụi, nhiều khả năng là do tội phạm ma túy trả đũa. Ảnh: AP

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 5.

Ít nhất 13 nghi phạm và 2 binh sĩ thiệt mạng trong chiến dịch truy bắt tội phạm ma túy ở bang Rio de Janeiro – Brazil hôm 20-8. Ảnh: AP

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 6.

Các nghi phạm bị bắt trong chiến dịch. Ảnh: Reuters

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 7.

Binh sĩ tham gia chiến dịch. Ảnh: Reuters

4.000 binh sĩ càn quét khu ổ chuột bắt tội phạm ma túy - Ảnh 8.

Ảnh: Reuters

Ít nhất 11 nghi phạm và 2 binh sĩ đã thiệt mạng trong các chiến dịch truy bắt tội phạm ma túy của binh sĩ và cảnh sát ở bang Rio de Janeiro – Brazil hôm 20-8

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo