xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Albania: Nổ tại căn cứ quân sự, hơn 150 người bị thương

Theo TƯỜNG VY – Tuổi Trẻ

Ít nhất 155 người bị thương trong một loạt vụ nổ lớn tại một căn cứ quân sự bên ngoài thủ đô Tirana của Albania ngày 15-3. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Albania cho biết đa số nạn nhân là dân thường. Nhiều người được đi bằng xe cấp cứu, lượt này đến lượt khác, trong khi những người khác được chuyển đi bằng bất cứ phương tiện nào có thể.

Trong số các nạn nhân, có nhiều phụ nữ và trẻ em. Một bác sĩ mô tả dòng người bị thương đổ về bệnh viện như “trong chiến tranh”. “Tình hình rất căng thẳng”, ông nói, và kêu gọi người dân hiến máu để cứu những người bị thương do ngân hàng máu của bệnh viện sắp hết.

Vụ nổ, xảy ra cách thủ đô Tirana khoảng 12km về phía bắc, đã làm vỡ nhiều cửa kính tại tòa nhà ga cuối sân bay quốc tế Mẹ Theresa Tirana. "Chúng tôi đã sơ tán hành khách khỏi khu vực bị ảnh hưởng và hoãn các chuyến bay trong 30 phút", Arlinda Causholli, một phát ngôn viên sân bay nói với Reuters. Các chuyến bay sau đó đã được nối lại.

Vụ nổ lớn đến nỗi người dân sống cách đó 50km cũng nghe thấy. Có mặt tại hiện trường, một phóng viên ảnh của hãng tin AP cho biết nhiều ngôi nhà nằm cách nơi xảy ra nổ hơn 1km bị hư hại, trong khi khu vực gần đó bị mất điện hoàn toàn.

Thủ tướng Sali Berisha nói tình hình rất nghiêm trọng và xác nhận đã có thương vong. “Các vụ nổ vẫn đang diễn ra. Chúng tôi đã gửi nhiều trực thăng đến khu vực để sơ tán người dân sống gần đó”, ông Berisha nói trên truyền hình Albania.

Các nguồn tin cho biết vụ nổ có thể bắt nguồn từ kho đạn dược.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo