xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ấn Độ: Ca ghép tim nhân tạo đầu tiên tại châu Á

L. NGUYỄN (Theo AFP, The Times of India)

Bệnh viện Narayana Hrudayalaya hôm 10-4 đã thông báo cấy ghép tim nhân tạo cho một bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài trong 4 giờ hôm 20-3 do nhóm bác sĩ Ấn Độ thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia người Mỹ.

Bệnh nhân được cấy ghép một thiết bị hỗ trợ tâm thất (VAD) vào phần dưới ngực, nằm dưới trái tim. Thiết bị này có đường kính 60 mm, nặng 298 gam được nối với hệ thống pin bên ngoài bằng dây dẫn. Giám đốc Bệnh viện Narayana Hrudayalaya là bác sĩ Devi Shetty giải thích rằng VAD đơn giản chỉ là một máy bơm ly tâm, bơm máu từ tim vào động mạch chủ. Máy có khả năng bơm 10 lít máu mỗi phút so với mức bình thường là 4 lít hoặc 5 lít máu/phút. Bác sĩ Shetty cho biết các nhà phẫu thuật tại Mỹ và châu Âu đã đặt tim nhân tạo thế hệ mới như vậy cho 220 bệnh nhân trong 8 năm qua nhưng đây là ca cấy ghép tim nhân tạo đầu tiên ở châu Á.

Bệnh nhân là ông Venkata Krishnaiah, 54 tuổi, bị đau tim từ năm 2003, buộc phải nghỉ việc vì không thể đi lại được sau những lần mổ tim trước. Ông nói: “Những lần trước tình hình rất tệ, thậm chí tôi không thể bước đi được 6 bước nhưng lần này tôi có thể đi được, leo cầu thang và tôi dự định đi làm trở lại”. Ngoài thiết bị VAD trị giá 85.000 USD, các chi phí điều trị khác ông Krishnaiah được miễn. Bác sĩ Shetty rất hài lòng nói rằng bệnh viện đã nhận được hơn 100 yêu cầu cấy ghép tim nhân tạo cho bệnh nhân trong và ngoài nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo