Theo The Independent, giả thuyết lớn nhất về nguyên nhân của vụ cháy đang được Mạng lưới đường sắt Anh điều tra là do "tia lửa đi lạc" từ một thứ gì đó chưa xác định.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng nói thêm rằng thời tiết quá nóng - luôn ở mức trên 30 độ C - đã khiến đường ray giãn nở và đôi khi bị vênh.

Anh: Đường ray xe lửa bốc cháy do... trời quá nóng? - Ảnh 1.

Đường ray xe lửa bốc cháy tại Anh sáng 11-7 - Ảnh: Mạng lưới đường sắt

"Với nhiệt độ cực kỳ nóng dự kiến ​​trong tuần này, các đội chuyên gia thời tiết của chúng tôi sẽ theo dõi các điểm nóng chính để đảm bảo các dịch vụ hoạt động an toàn cho hành khách. Các giới hạn tốc độ có thể được áp dụng ở một số khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thời tiết nóng" - phát ngôn viên của Mạng lưới đường sắt cho biết.

Theo The Mirror, vụ cháy xảy ra vào sáng sớm nên người đi làm được đề nghị sử dụng mạng lưới xe buýt London để thay thế, cùng với thông báo cụ thể từ các ga trên tuyến Bromley South. Một số tuyến khác được chuyển hướng.

Đám cháy được dập tắt sau 6 giờ sáng cùng ngày và các đường tàu dần được khôi phục, theo cơ quan Đường sắt Đông Nam.

Anh: Đường ray xe lửa bốc cháy do... trời quá nóng? - Ảnh 2.

Một góc chụp khác về vụ hỏa hoạn - Ảnh: Mạng lưới đường sắt

Tring những ngày qua, nước Anh thường xuyên phải hứng chịu nhiệt độ trên 30 độ C. Theo Văn phòng Met (dịch vụ thời tiết ở Anh), mức cao nhất 33 độ C sẽ bủa vây một số khu vực vào chiều 11-7 ở miền Trung, Miền Nam và miền Đông nước Anh. Người dân Anh đang được yêu cầu tiết kiệm nước, tìm các giải pháp khác để hạ nhiệt.

Anh Thư