xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh: Phá âm mưu cướp ngân hàng trị giá 220 triệu bảng

V. Quyên (BBC, AP)

Cảnh sát London thông báo họ vừa phá vỡ âm mưu một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất nước Anh. Âm mưu này là vụ cướp 220 triệu bảng Anh tại chi nhánh ngân hàng Nhật Bản Sumitomo Mitsui ở London.

Các chuyên gia tin học cho rằng bọn cướp đã cố chuyển tiền qua tài khoản điện tử sau khi đột nhập vào hệ thống bảo mật của ngân hàng. Cảnh sát ở Israel đã bắt giữ một người đàn ông sau khi vụ việc bị Đơn vị Chống tội phạm công nghệ cao (NHTCU) của Anh phát hiện.

Cuộc điều tra về vụ này bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái sau khi NHTCU nhận thấy các tin tặc đột nhập vào hệ thống máy vi tính của ngân hàng Sumitomo Mitsui ở London. Bằng cách sử dụng phần mềm nhận dạng những phím đã sử dụng trên bàn phím, tin tặc sẽ ghi nhận số tài khoản, mật mã và những thông tin nhạy cảm khác của ngân hàng. Người đàn ông bị bắt ở Israel vì hắn định chuyển 13,9 triệu bảng Anh từ chi nhánh của Sumitomo Mitsui từ London sang Israel. Người này bị buộc tội rửa tiền và lừa gạt, nhưng cảnh sát Anh và Israel cho biết cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. NHTCTU nghi ngờ 220 triệu bảng Anh sẽ được bọn cướp chuyển đến 10 tài khoản khác nhau trên thế giới. Nếu vụ cướp này thành công, nó sẽ qua mặt vụ cướp ngân hàng Northern ở Belfast trở thành vụ cướp ngân hàng lớn nhất trong lịch sử nước Anh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo