xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh: Quan chức tình báo để quên tài liệu tuyệt mật trên tàu

Theo Kiệt Linh - (VnMedia / Reuters)

Một trong những quan chức tình báo hàng đầu của Anh đã sơ ý để quên một bộ tài liệu mật về Iraq và al Qaeda trên tàu hoả. Vụ vi phạm gây khó xử cho chính phủ Anh này đã được phanh phui ngày hôm qua (11-6)

Một hành khách đã phát hiện ra chiếc cặp đựng tài liệu màu da cam trên một chuyến tàu hoả và đã trao nó cho hãng tin BBC. Theo BBC, trong cặp này có chứa những tài liệu tuyệt mật về Iraq và al Qaeda.

Văn phòng Nội các – bộ phận giúp việc cho Thủ tướng Anh Gordon Brown, đã thừa nhận vụ scandal trên và cho biết họ đã yêu cầu cảnh sát điều tra về vụ việc.

"Những tài liệu đó là tuyệt mật. Chúng được một quan chức tình báo cấp cao làm việc trong Văn phòng nội các Anh cất giữ. Chúng đã bị đánh mất trên tàu," một phát ngôn viên của Văn phòng Nội các cho hay.

"Chúng đã được một người dân trả lại. Người này đã nộp những tài liệu nhặt được cho BBC," phát ngôn viên trên nói. "Khi quan chức tình báo phát hiện ra mình làm mất tài liệu, ông này đã ngay lập tức báo cáo với Văn phòng Nội các. Chúng tôi đã gọi điện cho phía cảnh sát và họ đang tiến hành một cuộc điều tra."

Một nữ phát ngôn viên cảnh sát đã xác nhận rằng đơn vị chống khủng bố thuộc lực lượng cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc nói trên.

Văn phòng Nội các từ chối nói về những nội dung trong tài liệu bị bỏ quên trên tàu. Nhưng BBC cho biết, đó là những tài liệu về tình hình an ninh ở Iraq và về tổ chức khủng bố al Qaeda.

Các nguồn tin chính phủ cho rằng vụ để quên tài liệu mật trên sẽ gây bối rối, khó xử cho chính phủ nhưng không thực sự gây hại gì cho an ninh của nước Anh.

Tuy nhiên, tin tức về vụ việc trên sẽ gây ảnh hưởng cho Thủ tướng Brown, người trong thời gian vừa rồi đã phải đối mặt với liên tiếp 2 vụ mất dữ liệu lớn và bị cáo buộc là để cho tình hình an ninh lơi lỏng. Đó là vụ mất những chiếc đĩa vi tính có chứa tên, địa chỉ, các chi tiết về tài khoản ngân hàng của 25 triệu người dân Anh hồi năm ngoái. Sau đó đến vụ, tháng 1 vừa rồi, Bộ Quốc phòng Anh đã báo cáo việc mất một chiếc laptop chứa dữ liệu cá nhân của 600.000 quân nhân mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo