xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Argentine: Kiểm tra nguồn gốc máy điều hòa nhập từ châu Á

B.T.L

(NLĐO) - Bộ Kinh tế Argentine vừa quyết định tiến hành kiểm tra nguồn gốc máy điều hòa nhiệt độ nhập từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam vì có dấu hiệu cho thấy nhập khẩu từ ba nước trên gia tăng sau khi nước này áp dụng thuế chống bán phá giá, có hiệu lực từ năm 2003 đối với các sản phẩm trên của Trung Quốc

Theo Vụ Chính sách và quản lý thương mại Argentine, tất cả các máy điều hòa nhiệt độ có công suất bằng hoặc nhỏ hơn 6.500 fg/giờ (khoảng 26.000 BTU), loại 1 cục hoặc 2 cục nhập từ ba nước trên đều phải qua kiểm tra xuất xứ hàng hóa để tránh gian lận thuế đối với hàng nhập khẩu bán phá giá hoặc đối với các sản phẩm không được hưởng ưu đãi thương mại.

Theo TTXVN, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Argentine, ông Dương Thế Hưng, cho rằng quy định mới này có thể sẽ khiến tình trạng nhập siêu của Việt Nam trong buôn bán song phương sẽ tăng lên. Trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam chỉ xuất sang Argentine hơn 12 triệu USD trong khi nhập của nước này trên 200 triệu USD.

Còn ông Dante Choi, đại diện của Công ty Daewoo Hanel tại Argentine, cho rằnag quy định này ảnh hưởng rất xấu tới trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Argentine và tới công việc kinh doanh của Daewoo Hanel nói riêng.

Hiện tại, máy điều hòa của công ty điện tử liên doanh giữa Việt Nam và Hàn Quốc này được cung cấp cho người tiêu dùng Argentine chủ yếu thông qua các hệ thống siêu thị Carrefour, Wal-Mart và Megatone.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo