Hai blogger người Úc chuyên viết về du lịch - cô Carly Stevens và anh Tim Gower - đã chi khoảng 200 USD để dự đám cưới của cô Surabhi Chauhan trong 2 ngày thông qua dịch vụ trên hồi cuối năm ngoái, nhân dịp 2 người đến Ấn Độ du lịch. Cả Chauhan và Stevens cho biết họ vẫn giữ liên lạc với nhau sau lễ cưới.

Cô Chauhan chia sẻ với đài CNBC rằng cô tình cờ biết được dịch vụ khá mới mẻ nói trên khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. "Chúng tôi đều thích thú với trải nghiệm này. Tôi không cảm thấy mình đã mời người nào đó hoàn toàn xa lạ" - Chauhan nói thêm. Để mời khách nước ngoài đến hôn lễ, các cặp đôi sẽ mô tả chi tiết về đám cưới của mình trên trang web của Join My Wedding, trong khi du khách quốc tế có thể đặt mua vé tới dự bất kỳ lễ cưới nào họ muốn. Phần lớn khoản tiền khách trả sẽ được chuyển cho các cặp đôi, còn bên công ty hưởng một chút hoa hồng.

Bán vé dự... tiệc cưới - Ảnh 1.

Cô Stevens (thứ 2 từ phải sang) và anh Gower (bìa trái) dự đám cưới của cô Chauhan hồi tháng 11 năm ngoái Ảnh: CARLY STEVENS & TIM GOWER

"Không có gì đậm đà bản sắc văn hóa hơn đám cưới vì sự kiện này hội tụ mọi yếu tố địa phương, từ người dân, ẩm thực, phong tục đến trang phục, âm nhạc" - cô Orsi Parkanyi, người đồng sáng lập Join My Wedding, nhận xét. Đến nay, khách du lịch đã dự hơn 100 đám cưới Ấn Độ thông qua công ty này. Nắm bắt xu hướng, nhiều công ty lữ hành cũng bắt đầu bán tour dự đám cưới kết hợp du lịch tại đất nước Nam Á hơn tỉ dân.

Nhiều chuyên gia nhận định ngành công nghiệp cưới Ấn Độ có giá trị khoảng 40 tỉ USD và tăng trưởng 20%/năm.

Xuân Mai