xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Băng đảng bịt mặt bắt cóc du khách

Hải Ngọc (theo AFP)

(NLĐO)- Hôm 22-9, một toán cướp bịt mặt đã bắt cóc một nhóm du khách nước ngoài tại vùng sa mạc hẻo lánh gần Gilf el-Kabir ở tây nam Ai Cập, sát biên giới Lybia.

Nhóm du khách này gồm năm người Đức, năm người Ý và một người Rumani. Cảnh sát trưởng thành phố Aswan ở miền tây Ai Cập là Mustapha Tawfiq cho biết toán cướp gồm bốn tên mang mặt nạ nhưng không biết gì thêm vì nơi xảy ra vụ việc quá xa xôi.

Có nhiều nguồn tin khác nhau về thời điểm xảy ra vụ tấn công và cho đến lúc này vẫn chưa có yêu sách nào từ phía bọn bắt cóc. Một nguồn tin ngoại giao tại Cairo cho biết: “Một nhóm khoảng 15 du khách Đức, Ai Cập và Ý đã bị bắt cóc trong khi thám hiểm vùng sa mạc nằm giữa Aswan và Sudan”.

Còn tại Rome, Ngoại trưởng Ý Franco Frattini khẳng định có năm người Ý nằm trong tay bọn bắt cóc. Ông Frattini được thông báo về vụ việc trong lúc đang ở thăm Mỹ.

Phía Israel cho biết không có du khách nào của nước này là nạn nhân của vụ bắt cóc. Vào đầu tháng 9-2008, Israel đã cảnh cáo công dân nước này sẽ đối mặt với nguy cơ bị bắt cóc rất cao nếu du lịch đến Jordan hay Ai Cập, hai quốc gia duy nhất chịu chung sống hòa bình với Israel.

Cảnh báo này được đưa ra chỉ vài tuần trước Lễ năm mới của người Do Thái, vào ngày 30-9 và 1-10, khi mà hàng ngàn người Israel thường đổ sang bán đảo Sinai của Ai Cập.

Trong vài năm gần đây, Ai Cập đã phải chứng kiến nhiều vụ tấn công nhắm vào người nước ngoài tại các địa điểm du lịch quan trọng. Al-Qaeda và các nhóm quân Hồi giáo khác bị cáo buộc đứng đằng sau những vụ việc này.

Những cuộc tấn công gần đây nhất xảy ra vào giữa năm 2004 và 2006 ở khu resort Biển Đỏ nổi tiếng trên bán đảo Sinai. Vào tháng 4-2006, 20 người đã bị giết trong các vụ nổ bom ở Dahab. 70 người khác bị thiệt mạng ở Sharm el-Sheikh vào tháng 7-2005 và 34 người bị giết ở Taba vào tháng 10-2004.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo