Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, quá trình đọc và phân tích dữ liệu của FDR có thể bắt đầu sớm nhất là trong tối 12-1 hoặc ngày hôm sau, giúp họ biết được những thông tin như tình trạng động cơ, những hoạt động của phi công…
Ngoài ra, theo Reuters, giới chức Indonesia cho biết đã định vị được phần còn lại của hộp đen là bộ phận ghi âm buồng lái (CVR), nằm cách FDR khoảng 20 m, nhưng các thợ lặn chưa thể lấy được nó do vướng các mảnh vỡ máy bay. Việc tìm được FDR và CVR - chứa nội dung các cuộc đàm thoại trong buồng lái - có thể giúp nhân viên điều tra phân tích tại sao chiếc máy bay chở 162 người nói trên lại lao xuống biển hôm 28-12-2014. FDR và CVR thường được đặt ở phần đuôi máy bay, được thiết kế để tồn tại sau các vụ tai nạn máy bay hoặc bị chìm dưới nước.
Bình luận (0)