xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bắt giữ đại gia giàu thứ hai Trung Quốc

Hải Ngọc (Theo AFP)

(NLĐO)- Huang Guangyu, 39 tuổi, người giàu thứ hai Trung Quốc và là người sáng lập tập đoàn điện gia dụng Gome Electrical Appliances Holdings, đã bị tạm giữ để thẩm vấn xung quanh những dao động bất thường trong giá cổ phiếu của công ty người anh trai.

Thông tin trên do tạp chí Caijing của Trung Quốc đăng tải. Theo đó, tỉ phú này đã bị bắt giữ từ ngày 19-11 vì bị tình nghi dính dáng đến vụ thao túng giá cổ phiếu công ty Jintai Co. Ltd. của người anh Huang Junqin. Trong gần hai năm qua, giá cổ phiếu của Jintai đã thay đổi cực kỳ thất thường.

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Huang Guangyu bị tình nghi liên quan đến các hành vi sai trái về tài chính. Huang từng bị buộc tội siết chặt cho vay bất hợp pháp vào năm 2006 nhưng đã được xóa tội trên vào đầu năm 2007.

Hiện tập đoàn Gome vẫn phủ nhận tin Huang bị bắt: “Công ty chưa nhận được bất cứ thông báo hay văn bản chính thức nào từ phía chính phủ hay cơ quan tố tụng của Nhà nước Trung Quốc”.

Đồng thời, tập đoàn này khẳng định vị thế tài chính và những mối quan hệ với nhà cung cấp không hề bị ảnh hưởng bởi những tin tức trên. Công ty vừa công bố kết quả kinh doanh ba quý đầu năm, trong đó lợi nhuận thực tăng 111% so với doanh thu 1,59 tỉ nhân dân tệ của năm 2007.

Tuy nhiên, một cuộc hội nghị dự tính được tổ chức để thông báo kết quả này đã bị hủy bỏ. Theo bà Erika Xu, nhân viên cấp cao của phòng quan hệ đầu tư của Gome, nguyên nhân là do đây là thời điểm nhạy cảm.

Với tài sản 18,4 tỉ nhân dân tệ (2,7 tỉ USD), Huang được xếp thứ hai trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes chọn vào tháng 10-2008, đứng sau Chủ tịch Tập đoàn Hy Vọng Liu YongXing (3 tỉ USD). Năm 2006, Forbes từng xếp Huang ở vị trí giàu nhất Trung Quốc với tài sản trị giá 2,3 tỉ USD.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo