Vụ việc dẫn đến một cuộc tranh cãi nảy lửa vào khoảng 15 giờ 15 phút hôm 24-2 (giờ địa phương) ngay trước khi máy bay cất cánh từ thủ đô Bangkok - Thái Lan đi Hồng Kông.
Một hành khách họ Lau kể cậu bé 3 tuổi dường như không chịu ngồi yên trên ghế và cài dây an toàn. Các tiếp viên hàng không đã yêu cầu cha mẹ bé trai làm theo quy định nhưng họ từ chối và cho rằng con trai nên ngồi trên đùi của mẹ.
Theo đoạn video của hành khách Lau ghi lại, một người phụ nữ nói tiếng Quảng Đông trên máy bay tỏ ra bực tức vì hành động của gia đình này nên đề nghị tiếp viên gọi cảnh sát. Người này nói: “Chúng tôi cũng là khách. Tại sao họ được phép làm phiền cả chuyến bay?”. Đáp lại, cha của bé trai nói: “Nếu những người khác tiếp tục quấy rối chúng tôi, chúng tôi sẽ không rời khỏi máy bay”. Tuy nhiên, khi nhiều nhân viên hàng không xuất hiện can thiệp thì cả gia đình này miễn cưỡng xuống máy bay.
Đại diện hãng Cathay Pacific cho biết quyết định đuổi khỏi máy bay đối với gia đình trên dựa theo quy định về an toàn hàng không khi hành khách từ chối làm theo hướng dẫn của phi hành đoàn. Vụ tranh cãi khiến chuyến bay bị trễ 27 phút so với lịch trình.
Trước đó một ngày, trường hợp tương tự đã diễn ra trên chuyến bay từ đảo Bali - Indonesia đến Hồng Kông. Các thành viên phi hành đoàn phải gọi cảnh sát khi máy bay hạ cánh tại sân bay Hồng Kông Chek Lap Kok sau khi ông bà của một bé trai 3 tuổi không để cậu bé ngồi vào chỗ của mình và đeo dây an toàn.
Bình luận (0)