Lãnh đạo các hãng bay nói hành khách phải đợi 8 ngày nữa mới có thể lên chuyến bay tiếp theo. Ảnh: Time of India
Hành khách cáo buộc hãng bay vô trách nhiệm do họ phải tự túc, trong khi lãnh đạo hãng bay cho biết họ sẽ đợi 8 ngày nữa mới có thể lên chuyến bay tới London. Trong số những nạn nhân này có nhiều trẻ em và hành khách tàn tật ngồi xe lăn. Đêm đến, họ phải ngủ trên sàn sân bay, bên cạnh là túi xách, đồ đạc lỉnh kỉnh
Số người này đang trên đường trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 2 tuần. Theo lịch trình, họ sẽ lên chuyến bay của hãng Air India đi từ Goa tới TP Mumbai (Ấn Độ), sau đó sẽ lên chuyến bay chuyển tiếp của hãng British Airways để trở về London.
Vụ việc bắt đầu sau khi chuyến bay từ Goa đến Mumbai của hãng Air India bị hoãn. Tờ báo Ấn Độ Times of India dẫn lời một hành khách cho biết: "Chuyến bay từ Goa đến Mumbai của hãng Air India bị hoãn khoảng 40 phút. Khi nó hạ cánh đến Mumbai, nhiều hành khách được thông báo rằng họ có thể lên chuyến bay về London, đồng thời hãng hàng không cũng giữ lại một số hành khách nếu có quá nhiều người quá cảnh trên chuyến bay. Tuy nhiên, chuyến bay của hãng British Airways đã cất cánh lúc sáng sớm bỏ lại tới 38 hành khách quá cảnh”.
Ảnh hành khách ngủ trên sàn sân bay
Các hành khách cho rằng cả hai hãng hàng không, British Airways và Air India, đã không hề trợ giúp hoặc thông tin cho họ về vụ việc.
Ngày 6-1, nhiều hành khách đã thể hiện nỗi bức xúc về các hãng hàng không trên mạng xã hội. Nhạc sĩ người Anh Sean Read – một trong số những hành khách bị mắc kẹt tại Mumbai – viết: “Trẻ em và những hành khách đặc biệt cũng phải ngủ trên sàn. Lãnh đạo British Airways vẫn im hơi lặng tiếng”.
Đến chiều 6-1, ngày càng nhiều hành khách trút giận lên mạng xã hội về vấn đề này. “Sao họ có thể bỏ mặc các hành khách của mình mà không hề để lại bất kỳ sự hướng dẫn hoặc giúp đỡ nào?”, một hành khách viết.
Một số hành khách do không thể chờ đợi nổi đã bỏ ra số tiền không ít để mua vé một chuyến bay khác để kịp về London làm việc.
Đến chiều nay, người phát ngôn của hãng British Airways đã lên tiếng, cho rằng hãng này đã rất cố gắng để kết nối và giúp đỡ các hành khách bị kẹt lại: “Chúng tôi đang làm tất cả để có thể hỗ trợ khách hàng – những người bị nhỡ chuyến bay từ Mumbai tới London”. Người phát ngôn cho biết hãng bay đang tìm phương án đền bù thỏa đáng cho những hành khách đã bỏ tiền đi chuyến bay khác về London, đồng thời nhanh chóng đặt vé lại cho những hành khách đang kẹt ở sân bay.
Bình luận (0)