xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bức ảnh này là một trò đùa

H.Nhu

Đã có hàng ngàn tấm ảnh về sự kiện ngày 11-9 nhưng khi bức ảnh này được tung lên mạng Internet nó đã gây ra một chấn động mạnh. Người ta không khỏi bàng hoàng thương cảm cho số phận của người du khách trong ảnh. Anh đang đứng trên bao lơn quan sát của tháp nam tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới (hay còn gọi là WTC 2), phía xa là ảnh một chiếc máy bay.

Chỉ 2 giây sau, chính chiếc máy bay này đã đâm vào WTC 2. Người ta nói một nhân viên cứu hộ đã tìm thấy chiếc máy ảnh và cuộn phim ghi lại hình ảnh trên trong đống đổ nát của tòa nhà WTC.

Tuy nhiên đây chỉ là một trong những trò đùa xung quanh sự kiện bi thảm ngày 11-9. Bởi vì nếu nhìn kỹ bức ảnh trên, mọi người sẽ phát hiện ra nhiều điểm vô lý. Trước tiên là tại sao du khách này lại mặc trang phục mùa đông với mũ len trùm đầu và áo gió dày cộm khi thời tiết ngày 11-9 là một ngày đẹp trời nắng ấm? Làm thế nào chiếc máy ảnh và cuộn phim vẫn còn nguyên vẹn với sức nổ, lửa và đống đổ nát của tòa nhà 110 tầng? Tất cả chỉ là một trò chơi khăm. Bức ảnh sử dụng kỹ thuật mô phỏng thông minh. Những lời phân tích của cô Barbara Mikkelson- tác giả trang web www.snopes.com chuyên vạch trần sự thật về các tin đồn, câu chuyện ăn theo sự kiện bi thảm ngày 11-9-  đã chứng tỏ điều này. Trước hết, tháp bắc tòa nhà WTC- tòa nhà đầu tiên bị tấn công-  không có bao lơn quan sát. Tháp nam có bao lơn quan sát bên ngoài nằm ở tầng 110 nhưng bao lơn này chỉ mở cửa phục vụ du khách từ 9 giờ 30 phút sáng đến 9 giờ 30 phút tối trong khi đó thời điểm tòa tháp nam bị chiếc máy bay đâm vào là lúc 8 giờ 49 phút sáng. Hơn nữa, ảnh chiếc máy bay cho thấy đây là loại Boeing 757 của hãng American Airlines, thân máy bay nhỏ trong khi chiếc máy bay số 11 đâm vào tấn công WTC 2 là chiếc Boeing 767, thân máy bay lớn hơn so với chiếc máy bay trong ảnh.

Kể từ ngày xảy ra thảm họa trên, có rất nhiều tin đồn cũng như những trò đùa ăn theo sự kiện này được dựng lên. Chẳng hạn như chuyện một nhân viên cứu hộ bị đống gạch vụn từ tầng 82 rớt trúng mà vẫn sống sót, những lời dự đoán của nhà tiên tri người Pháp Nostradammus về thảm họa trên,  dù ông này đã chết vào năm 1566 hay những hình ảnh chụp cảnh WTC khi cháy lộ hình gương mặt quỷ Satan. Cô Barbara Mikkelson cho biết: “Tất cả những huyền thoại xung quanh sự kiện ngày 11-9 kể cả những trò đùa này đã phản ánh nỗi lo sợ, mối quan tâm của xã hội trong thời điểm hiện nay. Hài hước chính là một cách diễn tả nỗi sợ hãi mà người ta không thể thốt ra thành lời”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo