xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Buôn lậu người sẽ vượt cả buôn lậu ma túy

Ngọc Linh (Theo TST)

Malaysia bắt đầu lấy dấu tay người di cư bất hợp pháp bị bắt ở Malaysia để ngăn họ không trở lại bằng cách sử dụng nhiều tên khác nhau cũng như ngăn chặn nạn buôn bán người đang phát triển.

Ước tính có 1,2 triệu người di cư bất hợp pháp ở Malaysia trong đó nhiều cô gái trẻ bị dụ dỗ và ép buộc trở thành gái mại dâm tại các hộp đêm và nhà chứa. Malaysia còn được coi là trạm trung chuyển buôn người từ châu Á sang châu Âu. Phát biểu tại hội nghị về buôn bán người hôm

5-10, trưởng Ban Điều tra hình sự Malaysia, ông Musa Hassan, cho biết đa số người bị trục xuất là Indonesia, Thái Lan, Myanmar và Philippines. Ông cũng cho biết rất khó phân biệt người di cư bất hợp pháp với nạn nhân của buôn người. Nhiều cô gái quốc tịch nước ngoài đã dùng thị thực sinh viên vào Malaysia hoạt động mại dâm. Tính từ giữa năm 2002 đến tháng 8 năm nay, 15.082 phụ nữ nước ngoài bán dâm đã bị bắt ở Malaysia. Theo một báo cáo của Ủy ban Nhân quyền Malaysia, nhiều cô gái trẻ lóa mắt bởi những lời hứa hẹn được làm người giúp việc, làm công tại siêu thị hay nhà hàng nhưng bị lừa bán cho nhà chứa trái với mong muốn của họ.

Bộ Ngoại giao Mỹ theo dõi vấn đề này tuyên bố, trong vòng một thập kỷ nữa, nạn buôn người, hiện có doanh số hằng năm là 7 tỉ USD, sẽ vượt cả nạn buôn lậu vũ khí và ma túy. Phát biểu tại hội nghị, đại biện lâm thời Mỹ tại Malaysia, ông Robert Pollard, cho rằng mặc dù Malaysia đã tiến hành nhiều biện pháp có hiệu quả nhưng việc bảo vệ nạn nhân chưa có kết quả hay chưa có cách khuyến khích nạn nhân tố cáo kẻ xâm hại mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo