Nếu bị trễ từ 8 tiếng trở lên, hành khách sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền vé còn từ 4 đến 8 tiếng, sẽ được hoàn 30 % giá trị vé. Khoản chăm sóc khách hàng của Shenzhen Airlines trị giá 3 tỉ nhân dân tệ (NDT). Ngoài ra hãng sẽ bồi thường do trục trặc máy móc, kế hoạch bay không hợp lý, lỗi của nhân viên hãng, nhận hành lý chậm nhưng không bồi thường do thời tiết xấu. Ông Hứa Huệ, giám đốc một tổ chức phi lợi nhuận ở Bắc Kinh, hoan nghênh quyết định của Shenzhen Airlines: “Quy định mới này khiến hãng hàng không phải giải thích rõ ràng cho hành khách về nguyên nhân hoãn chuyến bay, không như trước đây họ chẳng được thông tin gì cả”. Nhiều người đề nghị trên mạng sina.com hãng nên tính đến cả khoản bồi thường do thời tiết xấu nữa vì nó ảnh hưởng không tốt đến hành khách. Hãng China Southern có số tài sản là 50,1 tỉ ntd cho biết đang nghiên cứu các khuyến nghị của Tổng cục Hàng không Trung Quốc TQ (CAAC) trong khi đó hãng Air China (có số tài sản 51,5 tỉ NDT) cho biết đang sớm hoàn tất những qui định bồi thường riêng nhưng không cho biết cụ thể.
Các hãng hàng không TQ vốn nổi tiếng về trễ giờ bay. CAAC, cứ 5 chuyến bay nội địa thì 2 chuyến không cất cánh đúng giờ. Tháng trước, đài truyền hình trung ương TQ đưa tin số các chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không TQ đều thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái trong đó China Eastern đứng đầu với 1/4 chuyến bay cất cánh không đúng giờ.
Bình luận (0)