xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các hãng hàng không Trung Quốc bồi thường khách nếu bay trễ giờ

Ngọc Linh (Theo TST)

Báo Beijing Times ngày 5-7 đưa tin, hãng Shenzhen Airlines đã ra quy định bồi thường cho hành khách bị trễ giờ bay, một tiền lệ chưa từng có đối với các hãng trong nước lẫn quốc tế.

Nếu bị trễ từ 8 tiếng trở lên, hành khách sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền vé còn từ 4 đến 8 tiếng, sẽ được hoàn 30 % giá trị vé. Khoản chăm sóc khách hàng của Shenzhen Airlines trị giá 3 tỉ nhân dân tệ (NDT). Ngoài ra hãng sẽ bồi thường do trục trặc máy móc, kế hoạch bay không hợp lý, lỗi của nhân viên hãng, nhận hành lý chậm nhưng không bồi thường do thời tiết xấu. Ông Hứa Huệ, giám đốc một tổ chức phi lợi nhuận ở Bắc Kinh, hoan nghênh quyết định của Shenzhen Airlines: “Quy định mới này khiến hãng hàng không phải giải thích rõ ràng cho hành khách về nguyên nhân hoãn chuyến bay, không như trước đây họ chẳng được thông tin gì cả”. Nhiều người đề nghị trên mạng sina.com hãng nên tính đến cả khoản bồi thường do thời tiết xấu nữa vì nó ảnh hưởng không tốt đến hành khách. Hãng China Southern có số tài sản là 50,1 tỉ ntd cho biết đang nghiên cứu các khuyến nghị của Tổng cục Hàng không Trung Quốc TQ (CAAC) trong khi đó hãng Air China (có số tài sản 51,5 tỉ NDT) cho biết đang sớm hoàn tất những qui định bồi thường riêng nhưng không cho biết cụ thể.

Các hãng hàng không TQ vốn nổi tiếng về trễ giờ bay. CAAC, cứ 5 chuyến bay nội địa thì 2 chuyến không cất cánh đúng giờ. Tháng trước, đài truyền hình trung ương TQ đưa tin số các chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không TQ đều thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái trong đó China Eastern đứng đầu với 1/4 chuyến bay cất cánh không đúng giờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo